Malaysia vùi dập Lào 4:0, HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam có đang ‘giấu bài’?

© Ảnh : TTXVN phátHLV Park Hang Seo chuẩn bị "đá ma" cùng các cầu thủ
HLV Park Hang Seo chuẩn bị đá ma cùng các cầu thủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
Nếu Việt Nam chỉ hạ Lào bằng chiến thắng ‘hữu nghị’ 2:0 tại vòng loại bảng B, AFF Cup 2020 hôm 6/12, thì Malaysia vùi dập Billy Ketkeophomphone cùng đồng đội với 4 bàn không gỡ.
Thầy Park Hang-seo và ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã chia nhau đi ‘do thám’, thăm dò đối thủ khi cắt quân theo dõi cả hai trận đấu của Malaysia và Indonesia chiều nay 9/12.
BLV Quang Huy cho rằng, có thể tuyển Việt Nam đang “giấu bài” trước Malaysia. HLV Park Hang-seo cũng sẽ có chiến lược thi đấu hợp lý trước đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe.

AFF Cup: Malaysia đè bẹp Lào 4:0

Chiều ngày 9/12, trận Malaysia – Lào tại vòng loại bảng B, AFF Cup 2020 vừa kết thúc với kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.
Trước đối thủ yếu hơn nhiều, nhất là cả về hàng công lẫn thủ như Lào, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe dễ dàng đánh bại láng giềng của Việt Nam với tỷ số 4:0.
Theo diễn biến trên sân, khác với trận gặp Việt Nam, trong màn chạm trán hôm nay với “hổ Mã Lai”, Lào chọn lối chơi tấn công, pressing tầm cao ngay từ đầu thay vì phòng thủ số đông, bị động bên phần sân nhà.
Phút thứ 3, ngôi sao của tuyển Lào Billy Ketkeophomphone (người sau trận gặp Việt Nam đã vào phòng thay đồ xin đổi áo đấu với Công Phượng) có cú sút phạt nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà ngang cầu môn khung thành thủ môn Fahmi Khairul Che Mat.
Tiếp đó, đồng đội của anh, Soukaphone Vongchiengkham tiếp tục có chuyền bóng cho Billy Ketkeophomphone tung cú sút liên tiếp nhưng không chính xác.
Nhập cuộc hứng khởi, dâng lên ép đối thủ, nhưng Lào sau đó lại bộc lộ nhiều sơ hở chết người để Malaysia dễ dàng tận dụng, làm bàn.
Ngay phút thứ 7, Arif Aiman khai thác khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự Lào băng xuống chuyền bóng cho Safawi Rasid ghi bàn mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe dù có đến hai hậu vệ Lào trước khung thành của Keo-Oudone Souvannasangso.
Ngay sau đó, bóng tiếp tục bị dồn sang phần sân tuyển Lào. Hổ Mã Lai liên tục có những cú dứt điểm cận thành nhưng chưa chính xác. Tuyển Lào có cơ hội tốt ở phút thứ 22. Billy Ketkeophomphone tiến hành đá phạt, bóng lại đi chệch cột dọc ra ngoài.
Tuyển Malaysia có bàn thắng thứ hai nhân đôi cách biệt ở phút 34 tiếp tục do công của Safawi Rasid đánh đầu vào lưới thủ môn Souvannasangso sau pha phạt góc.
Tuy vậy, cũng rất đáng khen cho tuyển Lào. Dù bị dẫn trước hai bàn nhưng họ vẫn nỗ lực thi đấu, đá sòng phẳng và dồn ép lên phần sân đối thủ thay vì chỉ tập trung quân phòng ngự số đông như trong trận gặp Việt Nam vừa qua.
Đội tuyển Việt Nam trong bài tập khởi động.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Kinh nghiệm tại World Cup 2022 có giúp tuyển Việt Nam giữ vững 'ngôi vương' AFF Cup?
Bước qua hiệp 2, các cầu thủ Lào vẫn cố gắng chơi cao, tổ chức tấn công sắc nét, tìm kiếm cơ hội gỡ bàn. Tuy nhiên, Malaysia chủ động chơi chậm, chắc, điều khiển nhịp độ trận đấu xuống để tránh bị cuốn vào lối chơi cở mở của các cầu thủ đất nước Triệu Voi.
Nửa sau hiệp 2, Lào tỏ ra đuối sức và liên tiếp để thủng lưới 2 bàn. Theo đó, phút 78, trung vệ Shahrul Saad của Malaysia bất ngờ dâng lên ghi bàn. Tiếp đó, chân sút Safawi Rasid hoàn tất cú hat-trick ở phút 80 cho tuyển Malaysia.
Sau hơn 90 phút của trận đấu, Malaysia giữ vững tỷ số 4:0 cũng như ngôi vị đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận.
Sau khi đánh bại Campuchia, thắng Lào thuyết phục, vững ngôi đầu bảng B, hiện tại, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ dành trọn vẹn thời gian, tâm sức, lực lượng nghiên cứu tìm cách hạ đối thủ khó chơi nhất là tuyển Việt Nam trước trận tranh hùng ngày 12/12 tới đây.

HLV Park Hang-seo đi do thám trận Malaysia và Indonesia

Trong buổi sáng nay, đội tuyển Việt Nam đã tổ chức thi đấu nội bộ, nhằm lựa chọn đội hình phù hợp đấu với Malaysia ngày 12/12 tới đây tại AFF Cup.
Tuyển Việt Nam có 6 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Sau trận gặp Lào hôm 6/12, các cầu thủ được cho thả lỏng để sẵn sàng tập luyện cho trận tiếp theo.
© Ảnh : TTXVN phátHLV Park Hang Seo "đá ma" cùng các cầu thủ
HLV Park Hang Seo đá ma cùng các cầu thủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
HLV Park Hang Seo "đá ma" cùng các cầu thủ
Nếu giành được kết quả tốt trước Malaysia, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tự tin hơn khi đối đầu với Indonesia 3 ngày sau đó. Cả 2 trận quan trọng diễn ra trong thời gian gần nhau cũng là một vấn đề cần phải giải quyết cho ban huấn luyện ở AFF Cup.
Đáng chú ý, Lý Công Hoàng Anh đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh và dự kiến cuối giờ chiều hôm nay sẽ có mặt tại Singapore để hội quân cùng các đồng đội.
Theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 của nước chủ nhà Singapore, Lý Công Hoàng Anh sẽ được bố trí phòng riêng tại khách sạn và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Cầu thủ này chỉ được phép sinh hoạt chung cùng đồng đội Việt Nam nếu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Chiều 9/12, các cầu thủ nghỉ còn Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đến sân Bishan để theo dõi 2 trận đấu của Malaysia và Indonesia ở bảng B AFF Cup 2020. Cũng chính vì để có thể dự khán 2 trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã cho đổi giờ tập của đội tuyển Việt Nam hôm nay lên buổi sáng.
Được biết, ban huấn luyện được chia làm 2 nhóm để xem 2 trận đấu. HLV Park Hang-seo và các trợ lý đã xuất hiện trên sân Bishan để theo dõi cách chơi của Malaysia.
Việc do thám lối chơi của đối thủ là chiến thuật quen thuộc của HLV Park Hang-seo. Ông từng trực tiếp quan sát các đối thủ như Indonesia ở vòng loại thứ hai, giáp mặt cả Malaysia tại UAE vào tháng 6.
Thông thường, một trợ lý sẽ được giao nhiệm vụ quay lại băng kỹ thuật để ban huấn luyện sử dụng. Trong khi đó, đích thân ông Park và trợ lý Lee Young-jin sẽ ngồi theo dõi và thảo luận trực tiếp ở sân.
© Ảnh : TTXVN phátThủ môn Bùi Tấn Trường (thứ 2 từ trái qua) và thủ môn Trần Nguyên Mạnh (số 43) luyện tập với các cầu thủ
Thủ môn Bùi Tấn Trường (thứ 2 từ trái qua) và thủ môn Trần Nguyên Mạnh (số 43) luyện tập với các cầu thủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Thủ môn Bùi Tấn Trường (thứ 2 từ trái qua) và thủ môn Trần Nguyên Mạnh (số 43) luyện tập với các cầu thủ
Khi trở về, ban huấn luyện sẽ chiếu băng lại một lần nữa để tổng hợp, phân tích và so sánh lối chơi của đối thủ. Kế đó, ban huấn luyện sẽ họp với các cầu thủ để xây dựng chiến thuật.
Tuyển Malaysia là đối thủ quen mặt của tuyển Việt Nam. Trong 3 lần chạm trán gần nhất, các chiến binh Sao Vàng đều giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn trước thầy trò ông Tan Cheng Hoe.

Việt Nam – Malaysia: Thầy Park giấu bài?

Nhận định về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sắp tới, BLV bóng đá Vũ Quang Huy cho rằng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang chơi giấu bài.
Trước đó, trong trận thắng Lào 2:0, HLV V. Selvaraj cho rằng, tuyển Việt Nam chơi dưới sức khi cất ít nhất 5 cầu thủ chủ chốt thường xuyên đá ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ngồi ghế dự bị.
Nhiều chuyên gia bóng đá cũng nhận định rằng, ở trận mở màn tiếp láng giềng hữu nghị, Việt Nam chưa đá bung sức cũng như thể hiện tất cả khả năng, sức mạnh, chiến thuật chặt chẽ vốn có của mình. Thầy Park cho học trò thử cảm giác bóng, đá vừa đủ nhằm mục đích “giấu bài”.
Theo BLV Quang Huy, ở trận gặp Lào, sau khi Tiến Linh ra sân, tuyển Việt Nam có nhiều pha tấn công khiến chúng ta đặt câu hỏi vì sao lại không triển khai bóng nhanh hơn vào những khoảng trống mà phía đối thủ Lào tạo ra.
“Tôi tin rằng các học trò của HLV Park Hang Seo đang giữ sức, có thể là giấu bài. Malaysia là đối thủ mà tuyển Việt Nam muốn thắng cũng rất vả. Hai trận gần đây, chúng ta chỉ thắng sát nút. Do đó, các cầu thủ không thể đá hết sức, phơi bày mọi thứ được”, BLV Quang Huy nhận định.
Đội tuyển Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện tại UAE - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Bảng xếp hạng FIFA: Tuyển Việt Nam vẫn nằm trong top 100 thế giới
Theo chuyên gia bóng đá, mặc dù Malaysia sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch, đặc biệt Safawi Rasid đang chơi với phong độ đỉnh cao, tuy nhiên, khi gặp Việt Nam, Hổ Mã Lai vẫn sẽ gặp khó khăn. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ giữ quyết tâm cao và gây sức ép nhất định đối với tuyển Việt Nam.
“Xét về trình độ, Việt Nam hơn Malaysia, nhưng muốn thắng thuyết phục đối thủ này, chúng ta cần sự thao lược của HLV Park Hang-seo. Có thể ông có những ý tưởng chưa để lộ ra ở trận ra quân (với Lào)”, BLV Quang Huy nhấn mạnh.
BLV bóng đá hàng đầu Việt Nam nhận định, các cầu thủ áo đỏ sao vàng sẽ nhập cuộc chủ động. Ông Huy phân tích, ngay trong trận ra quân, Malaysia cho thấy lỗ hổng ở tuyến giữa lẫn hàng thủ, nên Campuchia mới có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn, Việt Nam cũng có thể tận dụng.
Ngoài ra, khi Malaysia bỏ một số cầu thủ nhập tịch, khả năng đối kháng của họ suy giảm, không va đập mạnh ở tuyến giữa như trước đây.
“Do đó, tuyển Việt Nam có thể nhập cuộc chủ động, sẵn sàng đẩy cao pressing”, BLV Quang Huy gợi ý.
HLV Park Hang-seo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2021
Bóng đá Việt Nam bị nghi có dàn xếp tỷ số và yêu cầu đặc biệt của HLV Park
Cùng với đó, nhờ vào quãng nghỉ dài ngày trước trận Malaysia hôm 12/12 tơi đây cũng được xem là cơ hội tốt để các cầu thủ Việt Nam phục hồi thể lực, nhưng cũng phải cẩn trọng để kỳ nghỉ lâu khiến sức thi đấu giảm sút do sức ỳ quá lớn.
“Tuyển Việt Nam được nghỉ lâu, các cầu thủ đau, mỏi có thời gian để bình phục. Tuy nhiên, nếu không khéo, cầu thủ có thể vướng sức ỳ. Tôi tin tưởng HLV Park Hang Seo. Ông có đội ngũ trợ lý rất giỏi, gắn bó với Việt Nam suốt 4 năm, trải qua nhiều sân chơi mà mật độ thi đấu lúc căng thẳng, lúc giãn ra”, chuyên gia bóng đá nhận định.
BLV Quang Huy bày tỏ tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ có sự điều chỉnh để đạt trạng thái tốt. Tuyển Việt Nam được nghỉ dài, ông sẽ thay đổi chu kỳ huấn luyện cho phù hợp.
“Tuyển Việt Nam có lực lượng rất dày, còn các đối thủ không được như thế. Việc nghỉ dài ngày, cầu thủ chất lượng, HLV giỏi nên chúng ta có thể yên tâm trong trận đấu sắp tới (gặp Malaysia)”, BLV Quang Huy nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала