Ông Biden ủng hộ sự hiện diện quân sự lâu dài của Mỹ ở châu Âu

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ủng hộ sự hiện diện quân sự lâu dài của Mỹ ở châu Âu. Đây là phát biểu của Trợ lý người đứng đầu Nhà Trắng về an ninh quốc gia Jake Sullivan.
“Tổng thống Biden cho rằng có luận chứng biện minh cho sự hiện diện lâu dài của Hoa Kỳ ở châu Âu, yếu tố đã giúp ngăn chặn hành động tấn công vào bất kỳ quốc gia NATO nào ở châu Âu kể từ khi thành lập Liên minh Bắc Đại Tây dương”, - ông Sullivan nói trong diễn đàn trực tuyến do tạp chí Defense One tổ chức.
Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng Tổng thống Biden gọi động cơ sử dụng quân đội Mỹ ở nước ngoài là "một mục tiêu được xây dựng rõ ràng" gắn liền với những lợi ích sống còn của nước Mỹ trong lĩnh vực an ninh quốc gia.
Ngoài ra, sự hỗ trợ về quân sự của Mỹ cho bất kỳ bên nào cũng phải là một phần của "chiến lược lớn hơn mà không hoàn toàn phụ thuộc hoặc quá phụ thuộc" vào Lầu Năm Góc, ông Sullivan nói thêm.
NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2021
Mỹ có thể hạn chế tập trận ở châu Âu để không gây tranh cãi với Nga
Trước đó hôm thứ Tư ông Biden nhấn mạnh rằng Mỹ và NATO dự kiến nghiên cứu vấn đề đưa ra cam kết đảm bảo an ninh đối với Nga.
Cùng ngày, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moskva đã bị Nga trao công hàm phản đối, cảnh báo về những hậu quả nguy hiểm do việc tăng cường hoạt động quân sự của Hoa Kỳ và các nước thành viên NATO gây ra. Trong công hàm liệt kê những vụ việc gần đây liên quan đến việc tăng cường hoạt động của Liên minh.
Cũng trong ngày thứ Tư, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin cho biết khối NATO rõ ràng đang theo đuổi đường lối đối đầu với Nga. Theo ông, liên minh này chủ trương không thân thiện và tuyên bố Liên bang Nga là đối thủ của họ.
Đồng thời, vào ngày 7 tháng 12, trước sự quan ngại của Nga về sự di chuyển về phía đông của NATO, ông Biden đã hứa với Tổng thống Putin sẽ thảo luận về chủ đề này với những người đồng cấp của mình trong Liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала