Phương Tây nghi ngờ về khả năng của Hoa Kỳ gây ảnh hưởng đến Nga bằng các lệnh trừng phạt

© Sputnik / Alexandr Polegenko / Chuyển đến kho ảnhbiên giới với Nga
biên giới với Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
Các biện pháp trừng phạt cứng rắn mà Mỹ đã hứa sẽ áp đặt đối với Nga nếu nước này xâm lược Ukraina có thể không tác động đáng kể đến Điện Kremlin. Đây là ý kiến của các chuyên gia phương Tây được tờ báo The New York Times phỏng vấn.

"Về mặt lịch sử, những hạn chế kinh tế mang lại kết quả trái ngược, hạn chế kinh tế mang tới kết quả tiêu cực nhiều hơn là trừng phạt kinh tế đem đến thành công. Những hành động có thể nhắm vào thành phần chính của nền kinh tế Nga - xuất khẩu dầu - sẽ có tác động nghiêm trọng đến các đồng minh của Mỹ ở châu Âu", - nhà báo Patricia Cohen viết.

Theo ý kiến ​​của tác giả, điều này cũng áp dụng cho tình huống của “Dòng chảy phương Bắc-2”. Nếu áp lệnh trừng phạt với Gazprom thì bước đi này sẽ ảnh hưởng đến cả Nga lẫn châu Âu.
Các nhà phân tích kết luận rằng việc ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống SWIFT là biện pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ buộc Nga phải từ bỏ đường hướng chính sách đối ngoại của mình.
Cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Nhà Trắng: Biden bày tỏ với ông Putin mối quan ngại về Ukraina và đe dọa trừng phạt Nga

Hoa Kỳ đe dọa áp những lệnh trừng phạt nào?

Theo một số báo cáo, Mỹ và Liên minh châu Âu đang xem xét khả năng đưa ra các biện pháp trừng phạt, trong đó bao gồm hạn chế trao đổi tiền tệ nếu Nga "tấn công" Ukraina. Các hạn chế này có thể ảnh hưởng đến các ngân hàng lớn nhất ở Liên bang Nga và Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF). Ngoài ra, một trong những hạn chế có nhiều khả năng xảy ra nhất là quy đổi rúp thành đô la và các ngoại tệ khác, bao gồm euro và bảng Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала