- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

RDIF đánh giá hiệu quả của vắc xin Sputnik V chống lại Omicron

© Ảnh : RDIF press serviceVắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới "Sputnik V"
Vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có điều kiện tiên quyết nào để nghi ngờ hiệu quả cao của vắc xin Sputnik V chống lại các đột biến mới của coronavirus, bao gồm cả biến thể Omicron, bản thân nó là loại thuốc hiệu quả nhất và an toàn nhất trên thế giới, ông Kirill Dmitriev, Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết.
Trước đó, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya, ông Alexander Ginzburg cho biết vắc xin Sputnik V tạo ra phạm vi kháng thể rộng nhất so với các loại vắc xin khác, vì vậy nên rất có thể chính loại thuốc này sẽ có hiệu quả cao nhất trong việc chống lại chủng coronavirus mới với nhiều đột biến. Sau đó ông Ginzburg thông báo rằng loại thuốc này đang được điều chỉnh cho biến chủng mới Omicron, công việc tương tự cũng được tiến hành đối với tất cả các biến thể trước đó của coronavirus, tất cả chúng đều được bảo quản trong hệ thống tủ lạnh của trung tâm.
"Hiện tại, Sputnik đã cho thấy hiệu quả cao nhất trong số tất cả các loại vắc xin trên thế giới để chống lại các đột biến gen hiện có, vì vậy không có lý do gì để nghi ngờ hiệu quả cao của Sputnik đối với các đột biến mới", - ông Dmitriev nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia khi trả lời câu hỏi liệu vắc xin của Nga có ngăn ngừa được biến chủng Omicron hay không.
Ông nhấn mạnh rằng thời gian cần thiết để Sputnik thích nghi với các mầm bệnh mới của coronavirus là từ hai đến ba tháng.
Vaccine Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đại dịch COVID-19
RDIF tuyên bố sẵn sàng nhanh chóng thích nghi Sputnik V với chủng mới
Dmitriev cũng nói rằng những người được tiêm vắc xin Sputnik V được bảo vệ tránh diễn tiến tử vong do coronavirus "tốt hơn 130 lần" so với những người chưa được tiêm chủng. Sputnik V trước đây đã chứng tỏ hiệu quả tốt nhất trong việc chống lại các ca tử vong do coronavirus ở Hungary so với 5 loại vắc xin khác dựa trên dữ liệu từ 3,7 triệu người được tiêm chủng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала