"Thương hiệu và Truyền thống". Tại sao sô cô la Nga lại có nhu cầu ở Trung Quốc?

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhBán sô cô la "Alenka" ở Đại Liên
Bán sô cô la Alenka ở Đại Liên - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Nga lọt vào top 10 nước xuất khẩu sô cô la lớn nhất. Andrey Sharkov, người sáng lập nhà máy sản xuất sô cô la Shokobox, nói với Sputnik lý do tại sao đồ ngọt của Nga lại hấp dẫn người mua nước ngoài.
Năm 2021, Nga đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng thế giới về các nhà cung cấp sô cô la lớn nhất, vượt qua Thụy Sĩ, theo báo Rossiyskaya Gazeta, trích dẫn dữ liệu Hiệp hội các doanh nghiệp công nghiệp bánh kẹo (ASKOND). Tờ báo viết: Xuất khẩu sô cô la của Nga từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021 lên tới 838,5 triệu USD. Cần lưu ý Nga cung cấp bánh kẹo cho 92 quốc gia, khách hàng tiêu thụ chính là Trung Quốc và các nước thuộc Liên minh thuế quan.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, người sáng lập nhà máy sô cô la Shokobox Andrei Sharkov đã giải thích lý do tại sao sô cô la Nga thu hút các nhà nhập khẩu nước ngoài.

"Mọi thứ đều rất đơn giản - thương hiệu và truyền thống. Bất kỳ sự liên kết nào với quá khứ Liên Xô đều có nhu cầu ở Trung Quốc, bao gồm tất cả các loại sô cô la «Alenka» cách điệu theo phong cách Liên Xô. Điều tương tự với thị trường Ấn Độ, Iran, Pakistan. Trong khi biên giới rộng mở, đã có rất nhiều khách du lịch và chúng tôi thấy các cửa hàng lưu niệm bán những thứ truyền thống gợi nhớ về quá khứ. Nếu đến các cửa hàng Trung Quốc hoặc Ấn Độ, ở đó có bán sô cô la như ở Liên Xô. Chúng tôi xuất khẩu sô cô la sang Trung Đông, đến các nước thuộc Liên minh thuế quan. Đây là những thị trường đang phát triển. Nơi mà sản phẩm rẻ tiền chiếm ưu thế", ông nói.

Sản xuất sô cô la tại nhà máy Tháng Mười Đỏ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2020
Nơi sinh ra sô cô la Nga truyền thống nổi tiếng ở Việt Nam “Alenka”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала