Bộ Ngoại giao Nga: Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã đi đến điểm khủng hoảng

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đối thoại giữa Nga và các nước phương Tây về đảm bảo an ninh là rất cần thiết, quan hệ đã đi đến điểm khủng hoảng, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.
Bộ lưu ý trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự sẵn sàng thiết lập đối thoại về các vấn đề an ninh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Chuyên gia nêu ra ba chiến thắng của ông Putin trong cuộc hội đàm với Tổng thống Biden

Cam đoan không triển khai các hệ thống tấn công ở biên giới

Moskva yêu cầu Mỹ và NATO chính thức hóa hợp pháp thỏa thuận về việc không triển khai hệ thống tấn công ở các nước láng giềng, bao gồm cả những nước không phải là thành viên của Liên minh.

"Chúng tôi nhấn mạnh vào sự củng cố pháp lý của thỏa thuận về việc Hoa Kỳ và các quốc gia NATO khác không triển khai các hệ thống vũ khí tấn công gây ra mối đe dọa cho Liên bang Nga trên lãnh thổ của các quốc gia láng giềng, cả thành viên và không phải thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một văn bản công bố trên trang web của Bộ.

Tổng thống Biden gọi nữ nhà báo là cơn đau đầu sau câu hỏi về việc tiêm chủng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đề xuất của ông Biden về bắt đầu đối thoại với Nga khiến các thành viên NATO tức giận

Ukraina gia nhập NATO

Nội dung văn bản còn nói việc Ukraina gia nhập NATO sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các hệ thống tên lửa tấn công ở đó với thời gian bay tối thiểu đến miền Trung nước Nga.

"Một chính sách được thực hiện để lôi kéo Ukraina vào NATO, dẫn đến sự xuất hiện ở đó các hệ thống tên lửa tấn công với thời gian bay tối thiểu đến miền Trung nước Nga và các loại vũ khí gây mất ổn định khác. Hành vi vô trách nhiệm như vậy tạo ra các mối đe dọa không thể chấp nhận được đối với an ninh của chúng tôi, gây ra rủi ro quân sự nghiêm trọng đối với tất cả các bên liên quan, có thể dẫn đến cuộc xung đột quy mô lớn ở châu Âu", - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Moskva phản ứng trước tuyên bố của Mỹ rằng Nga không thể can thiệp vào tư cách thành viên NATO giả định của Ukraina, nhắc nhở Washington về cam kết của họ đối với an ninh không thể chia cắt ở Châu Âu Đại Tây Dương, theo đó "an ninh của tất cả các nước gắn bó chặt chẽ với an ninh của những quốc gia khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала