Đề xuất của ông Biden về bắt đầu đối thoại với Nga khiến các thành viên NATO tức giận

© REUTERS / JONATHAN ERNSTTổng thống Biden gọi nữ nhà báo là "cơn đau đầu" sau câu hỏi về việc tiêm chủng
Tổng thống Biden gọi nữ nhà báo là cơn đau đầu sau câu hỏi về việc tiêm chủng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước Đông Âu kịch liệt chỉ trích đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden về cuộc đối thoại Nga - NATO liên quan đến Ukraina, Bloomberg dẫn lời một nhà ngoại giao giấu tên đưa tin.
Như hãng tin lưu ý, lãnh đạo của một số nước thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã nhận được ý kiến này. Nguồn tin của hãng nói rõ rằng "chính phủ của một trong các nước thành viên đã phẫn nộ" trước quan điểm của Washington muốn dàn hòa quan hệ với Moskva.
"Họ yêu cầu làm rõ ngay lập tức những gì mà Tổng thống Joe Biden đang lên kế hoạch", - nguồn tin cho biết.
Ấn phẩm nói rằng "sườn phía đông" của NATO lo ngại về những nhượng bộ mà cuộc đàm phán với Nga có thể dẫn đến xét trên quan điểm về những đảm bảo chính trị và việc hạn chế quyền tự do hành động của Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 1/9/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Sĩ quan NATO nói rằng: Biden vứt bỏ Ukraina để Nga chà đạp
Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc "xâm lược", nhấn mạnh rằng họ sẽ không tấn công bất kỳ ai. Điện Kremlin cho rằng phương Tây đang sử dụng những tuyên bố như vậy làm cớ để triển khai thêm trang thiết bị quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.
Vào ngày 7/12 đã diễn ra cuộc hội đàm trực tuyến giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga nói với người đồng cấp Mỹ rằng "lằn ranh đỏ" - đó là việc NATO tiến xa hơn về phía đông và triển khai vũ khí tấn công ở Ukraina. Về phần mình, ông Biden đe dọa Washington sẽ cung cấp thêm viện trợ quân sự cho Kiev và củng cố sườn phía đông của khối liên minh quân sự này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала