Hàng trăm người dân và nhiều YouTuber đến xem xét xử vụ án liên quan 'Tịch thất bồng lai'

© Ảnh : TTXVN - Bùi Như Trường GiangBị cáo Châu Vinh Hóa bị tòa tuyên phạt 2 năm tù, cho hưởng án treo.
Bị cáo Châu Vinh Hóa bị tòa tuyên phạt 2 năm tù, cho hưởng án treo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 9/12, TAND tỉnh Long An xử phiên phúc thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” liên quan đến cơ sở Tịnh thất Bồng Lai. Trước giờ xét xử, hàng trăm người dân hiếu kỳ và các Youtuber đã có mặt trước cổng tòa để xem.

Bị cáo Châu Vinh Hóa bị tuyên phạt 2 năm tù treo

Chiều 9/12, hàng trăm người, trong đó chủ yếu là các Youtuber đã tập trung trước trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Long An (TAND tỉnh Long An) theo dõi, quay chụp, phát sóng trực tiếp về quang cảnh phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (hay còn gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ).
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Được bà Phương Hằng nhắc đến trong livestream: 2 bệnh viện ở TP.HCM sẵn sàng đối chất
Theo đó, bị cáo Châu Vĩnh Hóa (46 tuổi) được TAND tỉnh Long An một phần kháng cáo của cả bị cáo và bị hại, chuyển từ 2 năm tù giam sang 2 năm tù treo về tội 'Cố ý gây thương tích'.
Đồng thời buộc Châu Vinh Hóa bồi thường cho bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên tổng số tiền hơn 17 triệu đồng, trong đó khấu trừ gần 9 triệu đồng đã nộp theo tuyên án tại phiên sơ thẩm.

Vì sao người dân và các Youtuber lại hiếu kì về phiên toà này?

Sở dĩ phiên toà này thu hút nhiều người đến xem, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo là do bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên là người chuyên làm các dự án âm nhạc, biểu diễn, livestream.
© Ảnh : TTXVN - Bùi Như Trường GiangBị hại Lê Thanh Nhị Nguyên tại phiên tòa.
Bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên tại phiên tòa.
Tại phiên toà, bị hại cho rằng, trước đây thu nhập hàng tháng của mình đều trên 20 triệu đồng và đã đầu tư số tiền lớn cho các dự án âm nhạc và hoạt động nói trên.
Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, trêm khuôn mặt có vết sẹo không thể thực hiện được các dự án âm nhạc này.nay khuôn mặt có vết sẹo không thể thực hiện được các dự án âm nhạc này.
Bên cạnh đó, bị hại khẳng định theo tập thể hình nhiều năm, đi thi đã có huy chương nên sau khi bị thương tích sẽ ảnh hưởng đến thành quả tập thể hình và ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này.
Các luật sư bảo vệ bị hại tại phiên tòa đã nêu lên nhiều quan điểm đề nghị Hội đồng xét xử xem xét hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ thêm về hành vi xâm phạm chỗ ở hợp pháp và vai trò của những người tham gia vụ náo loạn tại 'Tịnh Thất Bồng Lai' hồi tháng 10/2019.
YouTube - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Youtuber Lê Chí Thành, ‘chuyên giám sát CSGT’, bị bắt
Tuy nhiên, trong quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định không có cơ sở xem xét nhiều yêu cầu của bị hại và các luật sư bảo vệ cho bị hại.
Trước đó, tháng 10/2019, ông Võ Văn Thắng đã cùng nhiều người họ hàng đến hộ gia đình bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa để tìm con gái.
Đây là nơi được ông Lê Tùng Vân lấy tên là Tịnh Thất Bồng Lai, sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ để hoạt động.
Mặc dù hoạt động dưới danh nghĩa tu hành nhưng thực chất đây là cơ sở thờ tự bất hợp pháp, các cấp chính quyền địa phương tỉnh Long An đã nhiều lần vào cuộc xử lý.
Nhóm của ông Thắng tới tìm con gái đã xảy ra mâu thuẫn và lời qua tiếng lại với một số người trong Tịnh Thất Bồng Lai. Lúc này, ông Lê Thanh Nhị Nguyên cầm chiếc xe đồ chơi bằng nhựa ném trả lại trúng tay bà Châu Vinh Hóa, người đi cùng nhóm gia đình ông Thắng.
Do bức xúc vì bị tấn công, bà Châu Vinh Hóa cầm miếng gạch men vỡ ném vào nhóm người trong gia đình bà Cúc, khiến ông Nguyên bị thương tích ở vùng mặt với với tỷ lệ là 13%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала