Lập trường của tân Thủ tướng Đức về "Dòng chảy phương Bắc - 2" là gì?

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc -2
Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền mới của Thủ tướng Đức Olaf Scholz ủng hộ dự án đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2", nhưng có thể chặn dự án này nếu giả thiết xảy ra xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina, tờ Financial Times trích dẫn các nguồn tin cho biết.

"Chính quyền Scholz sẽ xem xét khả năng đình chỉ "Dòng chảy phương Bắc - 2" trong trường hợp có hành động xâm lược, những nhân vật thân cận với chính phủ mới nói với FT", - tờ báo nhận định.

Đồng thời, cần lưu ý rằng về tổng thể, ban lãnh đạo mới của Đức ủng hộ dự án đường ống dẫn khí đốt của Nga.
Như bài báo nêu rõ, biện pháp như vậy đang được xem xét trong theo một danh sách mở rộng các biện pháp trừng phạt có thể có của phương Tây đối với Nga.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Nhà ngoại giao Đức cho biết đã quá muộn để dừng "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Vào ngày 8/12 ở Đức có ý kiến nói về nỗ lực của các quốc gia khác nhằm phá vỡ dự án "Dòng chảy phương Bắc - 2". Theo cựu Thủ tướng nước này ông Gerhard Schroeder, mọi nỗ lực hòng phá hoại dự án nói trên đều không phải do Đức thực hiện.
Việc thi công "Dòng chảy phương Bắc - 2" hoàn tất vào ngày 10 tháng 9. Đường ống được xây dựng từ Nga đến Đức dọc theo đáy biển Baltic nhằm mục đích cung cấp khí đốt trực tiếp cho châu Âu. Chủ yếu các nước EU ủng hộ và tham gia thực hiện dự án. Phản đối dự án là các nước vùng Baltic, Ba Lan, Hoa Kỳ và Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала