Niềm đam mê lạc đà: Tại sao ở Ả Rập Xê-út, lạc đà được tiêm Botox vào môi?

© Flickr / Charles RoffeyLạc đà
Lạc đà - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đăng ký
Lễ hội lạc đà truyền thống ở Vương quốc Ả Rập Xê Út, giống như cuộc thi sắc đẹp dành cho những con hai bướu, đã biến thành một vụ bê bối.
Khoảng 70 thành viên tham gia đã bị loại do dấu vết của phẫu thuật thẩm mỹ và botox được tìm thấy trong quá trình kiểm tra. Hiện giờ chủ sở hữu của những con lạc đà như vậy phải đối mặt với những khoản tiền phạt. Đại diện chính thức của lễ hội quốc gia Ả-rập Xê-út Muhammad al-Harby, trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, đã nói về quy mô, điều kiện tham gia, phẫu thuật thẩm mỹ cho lạc đà và lý do dẫn đến vụ bê bối đặc biệt.

Lạc đà bị đuổi khỏi cuộc thi sắc đẹp

Đối với những người tham gia đấu giá, lạc đà là cả một nghệ thuật, với những cạm bẫy và chiến thuật đầu tư riêng. Đó là lý do tại sao họ cố gắng cải thiện cả các thông số bên ngoài và thể chất của động vật theo mọi cách có thể - ngay cả khi những thủ thuật can thiệp này có vẻ quá mức.

“Năm nay, chúng tôi phát hiện ra rằng hơn 70 động vật đã bị "sửa sang". Những thay đổi không chỉ bao gồm phẫu thuật trực tiếp mà còn cả thủ thuật tiêm: ví dụ như tiêm Botox. Hàng chục nhà lai tạo đã làm to môi và mũi của lạc đà bằng chất độn, sử dụng hormone để tăng cường cơ bắp của động vật. Botox cũng được tiêm vào đầu và môi của lạc đà để tăng khối lượng của chúng - điều này cũng rất quan trọng đối với các tiêu chí bình chọn. Các chất làm đầy dưới da cũng được sử dụng, giúp cải thiện chất lượng da động vật một cách nhân tạo" ,- đại diện của lễ hội đấu giá cho biết.

Мальчик фотографируется с верблюдом на ежегодном Фестивале верблюдов под патронатом короля Абдул-Азиза под Эр-Риядом - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2018
Ả Rập Xê Út: phẫu thuật thẩm mỹ và tiêm botox cho lạc đà bị truy tố trước pháp luật
Theo lời ông, để tránh lặp lại các vụ xì căng đan (mặc dù chúng xảy ra khá thường xuyên và hàng năm đầu phát hiện người vi phạm), ban quản lý lễ hội đã tăng số tiền phạt từ 50.000 lên 100.000 riyals.
Mặc dù các trường hợp vi phạm trước đó và các ca phẫu thuật thẩm mỹ bí mật cho lạc đà đã được ghi nhận, nhưng điều này đã không xảy ra ồ ạt như vậy. Để so sánh, vào năm 2018, 12 thành viên tham gia đã bị loại vì sử dụng Botox.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала