- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

TP.HCM bắt đầu tiêm mũi 3 cho dân, Chính phủ đồng ý mở lại đường bay quốc tế thường lệ

© Ảnh : Tuấn Anh – TTXVNDịch COVID-19: Đắk Lắk tỷ lệ tiêm phòng vaccine còn thấp
Dịch COVID-19: Đắk Lắk tỷ lệ tiêm phòng vaccine còn thấp - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm nay 10/12, TP.HCM tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19. Tại cuộc họp với Bộ GTVT, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhất trí về kế hoạch phôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ từ 15/12, hành khách nhập cảnh vào Việt Nam sẽ đáp ứng những tiêu chí theo quy định mới.

TP.HCM tiêm mũi 3 ngừa Covid-19 như thế nào?

Ông Nguyễn Hồng Tâm - phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết từ ngày 10/12, TP.HCM bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19, đây cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm mũi 3 cho người dân.
Ông Tâm lý giải liều tiêm nhắc được áp dụng cho người đã tiêm đủ 2 mũi, thời gian tiêm là sau 6 tháng tính từ mũi tiêm cuối cùng.
Mũi bổ sung áp dụng cho đối tượng suy giảm miễn dịch, đặc biệt là người trên 50 tuổi, có bệnh nền, nhóm đối tượng dễ tổn thương. Thời gian tiêm mũi này sau 28 ngày, sau mũi tiêm cuối cùng.
Loại vaccine phòng COVID-19 tiêm cho học sinh tại TP.Hồ Chí Minh là vaccine Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
TP.HCM sẽ tiêm vaccine mũi 3 tăng cường như thế nào?
Các cơ sở y tế sẽ lên danh sách các đối tượng thuộc diện được tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại; phối hợp với chính quyền địa phương và công an để xác minh thông tin đối tượng.
Theo đó, đơn vị tổ chức tiêm chủng sẽ hướng dẫn người dân phối hợp, cung cấp đầy đủ thông tin và lịch sử tiêm ngừa COVID-19. Sau đó chính quyền địa phương, công an phường, xã sẽ xác minh thông tin tiêm chủng đối với danh sách những người đã đăng ký tiêm.
Sau khi hoàn thành việc xác minh thông tin, địa phương sẽ chuyển danh sách đến đơn vị tổ chức tiêm chủng và đơn vị này sẽ đối chiếu danh sách đã được xác minh. Việc tiêm liều bổ sung hay liều nhắc lại sẽ căn cứ từ những thông tin đã được xác minh này.
Song song với đó, các đơn vị tổ chức tiêm chủng cũng sẽ lưu lại các cơ sở dữ liệu tiêm chủng, danh sách người tiêm vaccine để sử dụng trong trường hợp đối chiếu khi cần.

Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải đáp ứng tiêu chí gì?

Tại cuộc họp bàn về kế hoạch phôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ từ 15/12/2021 do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.
Qua các ý kiến tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đánh giá, việc khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế là yêu cầu của thực tiễn trong tình hình bình thường mới, đặc biệt trước nhu cầu đi lại tăng cao trong thời điểm cuối năm.
"Đây mới là giai đoạn thí điểm, do đó lựa chọn một số nước có hệ số an toàn cao, thực hiện trên cơ sở có đi có lại. Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay phải đáp ứng quy định về phòng, chống dịch bệnh; tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc đã khỏi COVID-19, có xét nghiệm PCR âm tính trong thời gian 72 giờ trước khi lên máy bay"- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Theo đó, Chính phủ đồng ý mở lại đường bay quốc tế thường lệ với 2 giai đoạn thí điểm khôi phục các chuyến bay thương mại thường lệ chở khách quốc tế vào Việt Nam mà Bộ GTVT đề xuất.
Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Bộ Ngoại giao thông tin về chuyến bay hồi hương cho người Việt
Cụ thể các đề xuất của Bộ GTVT trong cuộc họp chiều 9/12 với Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh:
Giai đoạn 1 (trong vòng 2 tuần từ thời điểm dự kiến áp dụng là 15/12/2021) sẽ tổ chức chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và các thị trường: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnompenh (Campuchia), San Francisco hoặc Los Angeles (Hoa Kỳ).
Các chuyến bay quốc tế trong thời gian này sẽ về hai cảng Hàng không quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất với tần suất hoạt động 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam là khoảng 14.000 người/tuần.
Giai đoạn 2 (thực hiện trong thời gian 1 tháng kể từ khi kết thúc giai đoạn 1) dự kiến bắt đầu thực hiện từ tháng 1/2022.
Sân bay Vân Đồn mở lại các đường bay thương mại Quảng Ninh - Tp Hồ Chí Minh từ 27/10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đại dịch COVID-19
Chính phủ ban hành quy định mới cho người Việt về nước, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam
Ngoài 9 thị trường nói trên, Bộ đề xuất mở thêm các đường bay đi/đến: Kuala Lumpur (Malaysia), Hongkong (Trung Quốc), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Sydney (Australia), Moskva (Nga). Ở giai đoạn này, ngoài Nội Bài, Tân Sơn Nhất, các cảng Hàng không quốc tế đề xuất tiếp nhận gồm: Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Vân Đồn; tần suất dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 40.000 người/tuần.
Trong thời gian thực hiện giai đoạn 2 thí điểm khôi phục các đường bay quốc tế, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức tổng kết đánh giá để tham mưu việc khôi phục hoạt động khai thác quốc tế thường lệ như trước đây.
Đại diện các bộ, ngành cho rằng, việc mở lại đường bay thương mại quốc tế cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, căn cơ, bài bản để vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán với các nước trên nguyên tắc có đi có lại, đồng thời bảo đảm thực hiện thống nhất, thông suốt trong cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала