Xuất khẩu vắc xin của Nga đạt mức kỷ lục

© Sputnik / Lena ChuCận cảnh những liều vaccine Sputnik V đầu tiên về Việt Nam
Cận cảnh những liều vaccine Sputnik V đầu tiên về Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ đầu năm 2021, việc xuất khẩu "mã vắc xin" cơ bản đã tăng mạnh sau khi bắt đầu xuất đi các lô hàng thuốc Sputnik-V ngừa coronavirus và đã vượt trên 1,2 tỷ USD, trang RBC đưa tin dẫn nguồn dữ liệu từ Cơ quan Hải quan liên bang (FCS).
Giá trị xuất khẩu vắc xin của Nga trong đó có Sputnik V vào tháng 10 đạt mức cao kỷ lục toàn Nga kể từ đầu những năm 1990. Trong tháng thứ 10 của năm, giá trị các lô hàng xuất khẩu đã tăng đến con số 356 triệu USD, cao gấp đôi so với lượng xuất khẩu tháng 9. Trước đây, giá trị xuất khẩu vắc xin cho người tính theo năm chưa bao giờ vượt quá 71 triệu USD là mức đạt được năm 2020. Mexico là nước mua nhiều vắc xin nhất trong tháng 10 - 39 tấn với giá 121 triệu USD.
Vắc-xin Nga chống lại coronavirus Sputnik-V - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Sputnik V được công nhận là loại vắc xin được biết đến nhiều nhất trên thế giới
Ông Nikolai Bespalov, Giám đốc phát triển tại hãng phân tích RNC Pharma nhấn mạnh rằng trước đó Nga hầu như không có sản phẩm xuất khẩu toàn cầu trong lĩnh vực phi tài nguyên. Ông có nhắc đến việc xuất khẩu vắc xin ngừa bệnh sốt vàng do Trung tâm mang tên M.P. Chumakov phát triển, tuy nhiên loại thuốc này chỉ dành cho một số ít người dùng.
“Ở đây chúng tôi đang xử lý các nguồn cung cấp trên thế giới, không ở đâu trên thế giới sẵn sàng có số lượng sản xuất như vậy. Chúng chỉ có thể so sánh với vắc xin phòng bệnh cúm, nhưng thứ nhất, loại vắc xin phòng cúm có tính thời vụ rõ rệt, và thứ hai, đối với vắc xin chống COVID buộc phải xây dựng một phân khúc thị trường khổng lồ từ con số không", - ông Bespalov nhấn mạnh.
Trước đó có thông tin cho biết việc xuất khẩu vắc xin của Nga đã vượt giá trị 700 triệu USD. Các nước mua những lô thuốc lớn nhất là Argentina, Kazakhstan, Ấn Độ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Mexico.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала