AFF Cup 2020: Ông Park Hang-seo chia sẻ gì trước trận gặp đội tuyển Malaysia?

© TTXVN - Hoàng LinhCác cầu thủ thi đấu đối kháng.
Các cầu thủ thi đấu đối kháng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
Đăng ký
Trong cuộc họp báo trước trận gặp Malaysia ở bảng B AFF Cup 2020, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cho rằng, việc đối thủ đề nghị được bổ sung cầu thủ vì có ca mắc Covid-19 là điều không hợp lý.

HLV Park Hang-seo phản đối cho Malaysia bổ sung tuyển thủ

Sáng 11/12, HLV Park Hang-seo và tiền vệ Lương Xuân Trường tham dự buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia vào ngày 12/12.
Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, sức khỏe của các cầu thủ trong đội đều ổn. Do toàn đội gần như sống cách ly trong khách sạn, ban huấn luyện phải tìm cách giải quyết khâu tâm lý cho các thành viên.
“Malaysia được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch. So với khi đấu đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, họ có 6 cầu thủ thay đổi trong đội hình. Malaysia nói sẽ chơi tấn công nhưng vào sân mới biết được”, ông Park nói.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhHLV Park Hang-seo chỉ đạo trên sân tập.
HLV Park Hang-seo chỉ đạo trên sân tập. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
HLV Park Hang-seo chỉ đạo trên sân tập.
Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía Việt Nam là điều được truyền thông nhắc tới rất nhiều trước trận.
Dù vậy, ông Park tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi gặp Malaysia 5 lần và chưa từng thua nhưng đó là quá khứ. Đây là trận đấu mới và rất khác biệt”.
Trong một diễn biến gần đây, đội tuyển Malaysia thông báo toàn đội có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 khiến cho quân số của đội trước trận đối đầu với tuyển Việt Nam chỉ còn 19 người. Theo quy định của Singapore, người mắc Covid-19 phải cách ly 10 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính mới hoàn thành quá trình. Như vậy, tuyển Malaysia sẽ gặp bất lợi lớn trước tuyển Việt Nam.
Cột cờ Việt Nam, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Quốc ca Việt Nam bị 'đánh bản quyền', phải tắt tiếng trên YouTube trong trận Việt-Lào tại AFF Cup
Để giải quyết vấn đề này, tờ The Star cho hay, trưởng đoàn tuyển Malaysia đã viết đơn nhờ Liên đoàn bóng đá nước này xin phép Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho thay thế cầu thủ và đang chờ kết quả.

Khi được hỏi về việc đối thủ đang xin bổ sung cầu thủ vì có ca nhiễm Covid-19, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Nếu như ngay từ đầu, ban tổ chức có công văn rõ ràng về trường hợp cầu thủ bị Covid-19 thì tốt. Tôi biết họ bị mất 4-5 người do Covid-19. Tuy nhiên, việc thay cầu thủ lúc này là không hợp lý lắm. Danh sách đăng ký ban đầu được 30 cầu thủ nhưng họ lại không đăng ký hết. Chúng tôi cũng muốn thay thế Đỗ Hùng Dũng đó nhưng có được đâu. Tôi nghĩ chuyện Malaysia bổ sung cầu thủ nằm ngoài thông lệ bình thường”.

Hiện tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất khi không ai bị chấn thương. Ông Park cũng có đầy đủ nhân sự 30 cầu thủ sau khi Lý Công Hoàng Anh tham gia tập luyện.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhCác tuyển thủ khởi động trước khi chia đôi đội hình thi đấu đối kháng.
Các tuyển thủ khởi động trước khi chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
Các tuyển thủ khởi động trước khi chia đôi đội hình thi đấu đối kháng.

Tiền vệ Xuân Trường chỉ ra điểm mạnh nhất của đội tuyển Malaysia

Tại buổi họp báo, tiền vệ Lương Xuân Trường cho hay, trận đấu tới sẽ là trận đấu khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam.
Cầu thủ sinh năm 1995 khẳng định: “Đọi tuyển Malaysia là đối thủ rất khó chơi, với rất nhiều điểm mạnh, trong đó có 3 tiền đạo kinh nghiệm, kỹ thuật tốt, biết cách gây nguy hiểm cho đối thủ. Họ chơi rất tốt khi thắng cả hai trận đã đấu, ghi 7 bàn. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để ngăn chặn họ”.
HLV Park Hang Seo chuẩn bị đá ma cùng các cầu thủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Malaysia vùi dập Lào 4:0, HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam có đang ‘giấu bài’?
Cũng theo tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai, trận đấu tiếp theo tại AFF Cup rất quan trọng với Việt Nam.

“Tôi không thể tiết lộ đội tuyển Việt Nam sẽ chơi với chiến thuật nào. Nhưng lối chơi sở trường của đội là phòng ngự – phản công, và đây có thể là cách để chúng tôi đánh bại Malaysia. Chúng tôi đã có kết quả tốt trong các trận đấu với Malaysia gần đây. Hy vọng trận đấu ngày mai kết quả cũng như vậy”, tiền vệ Xuân Trường chia sẻ thêm.

Được biết, đội tuyển Việt Nam chỉ còn một buổi tập vào hôm nay trước khi chính thức bước vào trận đấu quan trọng tối ngày 12/12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала