Chuyên gia: Năm 2022 sẽ đánh dấu sự kết thúc của đại dịch và phục hồi hoàn toàn kinh tế toàn cầu

© REUTERS / JASON LEEChủ đầu tư theo dõi cổ phiếu
Chủ đầu tư theo dõi cổ phiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
Đăng ký
Theo dự báo của các nhà phân tích thuộc ngân hàng đầu tư Mỹ JPMorgan Chase&Co, năm 2022 sẽ đánh dấu sự kết thúc của đại dịch và sự phục hồi hoàn toàn của nền kinh tế toàn cầu.
Trong tài liệu dự báo của ngân hàng cho năm tới có nói về "sự phục hồi theo chu kỳ mạnh mẽ, sự trở lại của tính di động toàn cầu và giải phóng nhu cầu tiêu dùng bị dồn nén, - Axious trích dẫn tài liệu.

Liệu thế giới có khắc phục được hậu quả của đại dịch?

“Chúng tôi tin rằng năm 2022 sẽ là năm khôi phục hoàn toàn thế giới, chấm dứt đại dịch và đưa chúng ta trở lại điều kiện kinh tế và thị trường bình thường như trước khi xuất hiện COVID-19,” - Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu và đồng trưởng nhóm nghiên cứu toàn cầu Marko Kolanovic nêu quan điểm.
Theo dự báo của JPMorgan, vào năm 2022, chỉ số S&P 500 của Mỹ sẽ tăng 8% và các cổ phiếu thị trường mới nổi - tăng 18%.
Ngân hàng Saxo - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Saxo Bank đưa ra "dự báo gây sốc" cho năm 2022
Đồng thời, Kolanovich cũng cảnh báo về những rủi ro mà các nhà đầu tư sẽ phải tính đến. Đặc biệt, chúng ta đang nói về sự gia tăng căng thẳng địa chính trị ở châu Âu và châu Á, cuộc khủng hoảng năng lượng sắp xảy ra, sự bất định về lạm phát cao và việc bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Xu hướng 2022

Trước đó, Ngân hàng Deutsche Bank của Đức đã vạch ra những xu hướng chính cho năm tới. Các nhà phân tích dự đoán sự kết thúc của kỷ nguyên tiền tự do trên thị trường chứng khoán, sự xuất hiện của các loại tiền kỹ thuật số từ các ngân hàng trung ương và lượng hàng tồn kho dư thừa. Nhìn chung, bất chấp sự xuất hiện của chủng coronavirus mới, các chuyên gia kỳ vọng cuộc chiến chống lại COVID-19 sẽ thành công. Về chính sách đối ngoại, chủ đề thảo luận trọng tâm trong năm tới sẽ là vấn đề quân sự hóa ngoài không gian.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала