«Điểm yếu»: Điều gì sẽ khiến Mỹ tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong cuộc chạy đua vũ trang?

© AP Photo / Kin CheungQuân đội trên nền của cờ Hoa Kỳ
Quân đội trên nền của cờ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quốc hội Hoa Kỳ có nguy cơ không thông qua dự luật về phân bổ ngân sách quốc phòng hàng năm, điều này sẽ dẫn đến thiếu kinh phí và tụt hậu trong cuộc chạy đua vũ trang với Nga và Trung Quốc. Chuyên gia Loren Thompson viết về điều này trong một bài báo đăng trên tạp chí Forbes.

Ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ

Theo tác giả, các cuộc thảo luận kéo dài của các nghị sĩ về việc chi tiền cho một số lĩnh vực nhất định dẫn đến thực tế là ngân sách quốc phòng được tự động bổ sung theo tỷ lệ của năm ngoái, điều này làm hạn chế chi tiêu của Lầu Năm Góc và ngăn cản việc khởi động các dự án và chương trình mới.
Tàu ngầm Mỹ USS Rhode Island - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Đâu là điểm yếu nhất của quân đội Mỹ?
Vì vậy, nhà báo đề cập đến tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, người lo ngại quân đội Mỹ thiếu đổi mới và suy yếu lợi thế quân sự do thiếu các thỏa thuận cần thiết về ngân sách.
Nhà quan sát cho biết thêm lo lắng đang gia tăng trong bối cảnh các tin tức về đột phá của Trung Quốc trong vũ khí siêu thanh và chính quyền Joe Biden nỗ lực "ngăn cản Nga tham gia các cuộc phiêu lưu quân sự" ở Đông Âu.
Tác giả kết luận Moskva và Bắc Kinh có thể không hiểu hết những phức tạp của việc lập ngân sách, nhưng họ có thể dễ dàng tính toán những tác động chiến lược của việc thiếu tài trợ của Hoa Kỳ, và bằng cách hiện đại hóa công nghệ, họ sẽ vượt lên trong cuộc chạy đua vũ trang.

Hành động hung hăng

Gần đây, các nước phương Tây do Mỹ đứng đầu thường xuyên cáo buộc Moskva có "những hành động gây hấn", cụ thể là ở gần biên giới Ukraina. Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, đồng thời giải thích Nga không đe dọa và sẽ không tấn công bất kỳ ai.
Tổng thống Biden gọi nữ nhà báo là cơn đau đầu sau câu hỏi về việc tiêm chủng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Đề xuất của ông Biden về bắt đầu đối thoại với Nga khiến các thành viên NATO tức giận
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала