Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xung đột với Nga vì lợi ích của Ukraina

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân nhân Thổ Nhĩ Kỳ trên tàu khu trục TCG Turgutreis trong các cuộc tập trận của NATO
Quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ trên tàu khu trục TCG Turgutreis trong các cuộc tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không đứng về phía về phía Kiev để đối đầu chống Moskva trong kịch bản bắt đầu chiến sự với sự tham gia của Nga và Ukraina, Bloomberg cho biết, dẫn lời một quan chức giấu tên.
Theo nguồn tin, điều này sẽ không xảy ra kể cả khi Ankara trở thành thành viên của NATO và tăng cường hợp tác quân sự với phía Ukraina dưới hình thức bán máy bay không người lái Bayraktar TB2.
"Thổ Nhĩ Kỳ không phối hợp các bước ở Ukraina với Washington, mà sẽ hành động độc lập để bảo vệ lợi ích của chính mình" - nguồn tin giải thích.
Người đối thoại với Bloomberg nhấn mạnh rằng việc Thổ Nhĩ Kỳ không muốn đối đầu với Nga về mặt quân sự phản ánh chính sách đối ngoại của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, vốn có đặc điểm là "cơ động".
Gần đây, Kiev và các quốc gia phương Tây đã bày tỏ quan ngại trước việc Nga dường như đang tăng cường "các hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina. Moskva đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, đồng thời tuyên bố rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công bất kỳ nước nào.
Phà trên vịnh Kerch, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Ukraina đe dọa an toàn hàng hải ở Biển Azov
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала