AFF Cup 2020: Việt Nam thắng Malaysia 3-0

© Ảnh : TTXVNAFF Suzuki Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0
AFF Suzuki Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đăng ký
Những pha xử lý bóng tinh tế của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 3 tại bảng B – AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đậm trước tuyển Malaysia

Ngày 12/12, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ Malaysia tại AFF Cup 2020. Ba cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Hoàng Đức đã thay nhau lập công để mang 3 điểm vô cùng quan trọng về cho nhà đương kim vô địch.
Kết quả trên cũng giúp cho tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo nối dài chuỗi trận bất bại trước Malaysia của ông Tan Cheng Hoe. Lần gần nhất Malaysia thắng Việt Nam là ở lượt về bán kết AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình.
HLV Park Hang-seo chỉ đạo trên sân tập. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ đấu Malaysia
Tại thời điểm đó, đội tuyển Việt Nam đã thắng với tỷ số 2-1 trên đất Malaysia ở trận bán kết lượt đi, những vé vào chung kết đã dành cho tuyển Việt Nam nhưng tại Mỹ Đình, Malaysia đã thắng 4-2 và giành vé đi tiếp. Kể từ chiến thắng tại Mỹ Đình 7 năm trước, Malaysia đã có thêm 6 trận đấu với đội tuyển Việt Nam nhưng chỉ có được một kết quả hòa, thua tới 5 trận.
Với chiến thắng trên sân Bishan vào tối này, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm thời đứng thứ 2 tại bảng B – AFF Cup 2020.
Ở trận đấu diễn ra trước đó vào cùng ngày, tuyển Indonesia dễ dàng đánh bại đội tuyển Lào với tỷ số 5-1. Đội tuyển Indonesia cũng chính là đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam, trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới.

HLV tuyển Malaysia nói gì sau trận thua Việt Nam?

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh:
“Chúng tôi đã thua đội bóng mạnh hơn. Đây thực sự là trận đấu khó khăn của Malaysia”.
HLV đội tuyển Malaysia thừa nhận các học trò của ông đã đánh mất thế trận.
“Trong hiệp một, chúng tôi cho đội tuyển Việt Nam nhiều không gian và hàng thủ lùi quá sâu. Chúng tôi để họ chiếm lĩnh thế trận và ghi bàn. Vấn đề là chúng tôi không có bóng để chơi trong hiệp một”, ông Tan Cheng Hoe nói.
© Ảnh : TTXVNAFF Suzuki Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0
AFF Suzuki Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
AFF Suzuki Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0
Nhà cầm quân 53 tuổi cho rằng, trận đấu này là bài học lớn mà Malaysia phải hướng tới trong trận gặp Indonesia sắp tới.

“Tôi không ngạc nhiên khi gặp lại đội tuyển Việt Nam và cách chơi này của họ. Họ có sự chuẩn bị tốt sau vòng loại thứ ba World Cup”, HLV đội tuyển Malaysia chia sẻ.

Cuối cùng, ông Tan Cheng Hoe hy vọng Malaysia sẽ gặp nhiều thuận lợi để chuẩn bị cho trận quyết đấu Indonesia vào ngày 19/12:
“Trong bóng đá, tôi luôn nói là nếu mất tập trung và bỏ lỡ cơ hội thì bạn phải trả giá. Chúng tôi phải quên trận thua Việt Nam và hướng đến trận tiếp theo trước Indonesia”.
Các cầu thủ thi đấu đối kháng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
AFF Cup 2020: Ông Park Hang-seo chia sẻ gì trước trận gặp đội tuyển Malaysia?

HLV Park Hang-seo từ chối đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam

Tại buổi họp báo sau trận thắng Malaysia, ông Park Hang-seo khẳng định, chiến thắng trước Malaysia không nói lên nhiều điều về Việt Nam.
“Đối với chúng tôi, Malaysia luôn khó chơi. Vì vậy, tôi rất vui khi thắng họ. Với tư cách huấn luyện viên, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Họ đã nỗ lực hết mình”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay.
Ông Park cũng đã từ chối đánh giá về trình độ của đội tuyển Việt Nam so với Đông Nam Á.
“Đánh giá đội tuyển của tôi là câu hỏi khó. Đây là điều không nên làm. Tôi tin cầu thủ của mình. Họ đã nỗ lực hết sức và tôi mãn nguyện vì điều đó. Việc đánh giá đội bóng tôi xin nhường cho người khác”, vị chiến lược gia 64 tuổi nói.
Nhận định về đối thủ tiếp theo của mình, HLV Park Hang-seo cho biết, đội tuyển Việt Nam đã gặp tuyển Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup.
“Tôi cũng đã xem trận Indonesia gặp Lào, họ được huấn luyện tốt, chơi tích cực hơn rất nhiều so với trận đấu hồi tháng 6, đặc biệt là về cường độ và thể lực”, ông Park nêu rõ.
Theo HLV đội tuyển Việt Nam, ông Shin Tae Yong đã được kiểm chứng năng lực tại Hàn Quốc và từng dẫn dắt đội tuyển nước này dự World Cup.
Đội tuyển Việt Nam trong bài tập khởi động.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Kinh nghiệm tại World Cup 2022 có giúp tuyển Việt Nam giữ vững 'ngôi vương' AFF Cup?
“Tôi sẽ cố gắng có một chiến thắng đẹp nhất trước ông Shin Tae Yong”, ông Park nhấn mạnh.
Ở trận đấu sớm hơn diễn ra lúc 16 giờ 30 cùng ngày, tuyển Indonesia đã dễ dàng đánh bại đội tuyển Lào với tỷ số 5-1. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Indonesia vào ngày 15/12 tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала