Google tung hình tượng trưng đặc biệt vinh danh Ngày Phở

© Flickr / Jame and JessPhở
Phở - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đăng ký
Google vừa tung ra Google Doodle - biểu tượng đặc biệt (thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google) để chào mừng Ngày Phở Việt Nam, kỷ niệm vào 12 tháng 12.
Khi nhấp vào hình ảnh động của một tô phở, người dùng có thể thấy liên kết dẫn đến các trang chứa thông tin về món súp đặc trưng của Việt Nam. Có ghi nhận rằng món ăn này đã trở nên phổ biến được ưa chuộng rộng rãi trên toàn thế giới.
Đây không phải là lần đầu tiên Google tung ra Google Doodle theo chủ đề ẩm thực Việt Nam. Chẳng hạn hồi tháng 3 năm 2020, công ty đã phát hành một biểu tượng đặc biệt dành cho món bánh mì kẹp nổi tiếng của Việt Nam.
Mốc kỷ niệm lần thứ năm trong lịch sử của món ăn đặc sắc Việt Nam được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Lễ hội Ngày Phở lần trước diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Món súp chính của Việt Nam

Ngày nay không hề khó khăn gì để tìm thấy món Phở ở bất kỳ đất nước nào trên thế giới có người Việt sinh sống. Phở không chỉ tượng trưng cho ẩm thực Việt Nam, mà còn hàm chứa cả lịch sử và bản sắc văn hóa của đất nước, giống như sushi ở Nhật Bản, cà ri ở Ấn Độ hay pizza ở Ý. Độ nổi tiếng toàn cầu của món súp này chứng tỏ qua việc bản thân từ «Phở» đã trở thành khái niệm dễ hiểu chung với tất cả mọi người không cần dịch hay giải nghĩa, không phải là từ thuần Việt nữa.
Nghệ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Hà An với đĩa thức ăn thu nhỏ trong studio ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2020
Multimedia
Những món ăn tí hon trên đầu ngón tay trong tiểu cảnh của nghệ sĩ Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала