Hoa Kỳ có thể trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất ở châu Á - Thái Bình Dương

© Ảnh : U.S. Navy / Mass Communication Specialist 2nd Class Bryan BlairHạm đội Hải quân Hoa Kỳ hộ tống tàu LNG
Hạm đội Hải quân Hoa Kỳ hộ tống tàu LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong năm tới, Hoa Kỳ có thể vượt mặt các nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng LNG lớn nhất thế giới như Australia và Qatar để chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu về cung cấp mặt hàng nhiên liệu này. Đó là đánh giá do ông Ivan Timonin chuyên gia tư vấn của VYGON Consulting nêu ra với Sputnik.

«Trong năm tới 2022 Hoa Kỳ có mọi cơ hội vươn lên vị trí dẫn đầu, nhờ hai dự án ​​lớn - nhà máy Calcasieu Pass với 10 triệu tấn và dây chuyền thứ sáu của Sabine Pass với 5,2 triệu tấn, cả hai đều có khả năng đạt hết công suất vào cuối quý I của năm 2022», - ông nói.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động dự án điện khí LNG
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Những “ông lớn” nào đứng sau dự án điện khí LNG 2 tỷ USD ở Quảng Ninh?

Thủ lĩnh dẫn đầu trong số các nhà cung cấp

Hiện tại Hoa Kỳ xếp thứ ba thế giới về cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng: từ đầu năm đến nay, nước Mỹ đã xuất khẩu 66,5 triệu tấn LNG. Còn Australia và Qatar đã vận chuyển 75,8 triệu tấn và 73,4 triệu tấn, - như chuyên gia phân tích cho biết.
Đồng thời, riêng có Hoa Kỳ trong năm nay đã tăng đáng kể thị phần của mình so với mức của năm trước: trong năm 2021, Hoa Kỳ đảm bảo cung cấp 12,4% nguồn khí đốt hóa lỏng cho châu Á-Thái Bình Dương, so với 7,9% trong năm 2020. Thị phần của Australia là 29,1% và của Qatar là 20%, còn vị trí thứ tư là Malaysia với 9%. Theo nhà phân tích, Matxcơva sẽ gửi đến châu Á khoảng 16 triệu tấn khí đốt hóa lỏng, đưa Nga lên vị trí thứ 5 trong khu vực với thị phần 6%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала