Tại sao hệ thống tên lửa Javelin không cứu được Ukraina

CC0 / Public domain / Американские солдаты ведут огонь из переносного противотанкового ракетного комплекса FGM-148 Javelin
Американские солдаты ведут огонь из переносного противотанкового ракетного комплекса FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina sở hữu các hệ thống tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin, nhưng số lượng không đủ để đẩy lùi tấn công trong trường hợp có xung đột giả định với Nga. Quan sát viên Kyle Mizokami của tạp chí Popular Mechanics đã viết về vấn đề này.
Năm 2018, Ukraina mua lô thứ nhất 210 tên lửa và 37 đơn vị phóng của Mỹ, sau đó mua tiếp 150 tên lửa và 10 phương tiện phóng khác.
Theo tác giả, những tổ hợp này thực sự hiệu quả, cho phép bắn trúng mục tiêu và thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, số lượng FGM-148 Javelin này chỉ đủ trang bị cho 3 trong số 28 tiểu đoàn Ukraina.
Ngoài ra, các tổ hợp tên lửa này rất dễ bị hỏa lực pháo binh tiêu diệt, vì chúng thường được lắp đặt trên các tàu sân bay bọc thép hạng nhẹ, vốn thiếu lớp giáp bảo vệ nặng, nhà báo nói thêm.
Ông Kyle Mizokami kết luận rằng trong trường hợp xảy ra đối đầu quân sự, FGM-148 Javelin sẽ đóng vai trò thứ yếu.
Tổ hợp chống tăng Javelin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Lần đầu tiên tên lửa Javelin của Mỹ được sử dụng ở Ukraina đã không thành công
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала