Tổng thống Hoa Kỳ Biden đe doạ Nga: Sẽ gửi quân đến Đông Âu

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Joe Biden nói chuyện với các thành viên dịch vụ Mỹ tại RAF Mildenhall ở Suffolk, Anh, Thứ Tư, ngày 9 tháng 6 năm 2021.
Tổng thống Joe Biden nói chuyện với các thành viên dịch vụ Mỹ tại RAF Mildenhall ở Suffolk, Anh, Thứ Tư, ngày 9 tháng 6 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ cử lực lượng bổ sung đến các nước NATO ở Đông Âu trong trường hợp «Nga xâm lược Ukraina». Điều này nêu trong thông cáo đăng trên trang web của Nhà Trắng.
Theo khẳng định của nhà lãnh đạo Mỹ, trước đó ông đã «làm rõ tuyệt đối với Vladimir Putin» về hậu quả tàn phá kinh tế đối với nước Nga nếu xảy ra điều này.
«Chúng tôi sẽ phải gửi thêm đội quân Mỹ và NATO đến sườn phía đông B9 - tất cả các nước NATO mà chúng tôi có nghĩa vụ thiêng liêng là bảo vệ họ khỏi bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Nga», - ông nói.
Tổng thống Biden tin chắc rằng bước đi kể trên sẽ không chỉ tác động đến Matxcơva mà còn làm thay đổi thái độ của các nước khác với Nga.
«Họ sẽ phải trả cái giá khủng khiếp», - Biden cảnh báo.
Các binh sĩ tại cuộc tập trận chiến lược chung của Belarus và Nga Tây 2017 ở khu vực Minsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Chuyên gia Mỹ: Nếu xung đột vũ trang với Nga, Ukraina chỉ cầm cự được nửa giờ trước khi thất bại

«Cuộc tấn công của Nga vào Ukraina»

Thời gian gần đây, Kiev và các phương tiện truyền thông phương Tây thường xuyên loan tin rằng Nga dường như đang vạch kế hoạch tấn công Ukraina. Matxcơva nhiều lần bác bỏ những tuyên bố này, đồng thời nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và NATO cáo buộc như vậy để lấy cớ kéo quân đội đến sát biên giới Nga. Điện Kremlin khẳng định rằng Matxcơva tuyệt nhiên không có kế hoạch gây hấn, sẽ không tấn công ai, còn việc điều chuyển quân trên lãnh thổ của Nga là công việc nội bộ không khiến người khác lo ngại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала