Tổng thống Putin: Liên Xô sụp đổ là thảm kịch

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin đã chúc mừng người dân Nga nhân Ngày Anh hùng của Tổ quốc
Tổng thống Nga V.Putin đã chúc mừng người dân Nga nhân Ngày Anh hùng của Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng sự sụp đổ của Liên Xô là một thảm kịch đối với ông cũng như với đa số công dân của đất nước vĩ đại.

«Chúng ta trở thành đất nước khác»

«Thảm kịch như vậy đã xảy ra với hầu hết công dân của đất nước», - ông Putin nói khi trả lời câu hỏi, sự tan rã của Liên Xô có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân ông. – Liên Xô sụp đổ là gì ư? Đó chính là sự tan rã của nước Nga lịch sử dưới tên gọi Liên bang Xô-viết».

Ông nhắc nhở rằng đất nước đã mất 40% lãnh thổ, cùng với chừng đó năng lực sản xuất và số dân.
«Chúng ta đã biến thành một đất nước hoàn toàn khác. Và những gì tích lũy được hơn nghìn năm đã bị mất đi phần lớn», - ông Putin nói thêm.
Nguyên thủ quốc gia Nga nhấn mạnh rằng với sự tan rã của Liên Xô, «25 triệu người Nga phút chốc hoá ra ở ngoài biên giới, ở các nước Cộng hòa từng thuộc Liên Xô giờ đây thành quốc gia độc lập và chủ quyền».
Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Mỹ nghi ngờ Putin muốn khôi phục Liên Xô
«Đối với các nước Cộng hòa có lẽ là đây là chuyện tốt, nhưng đối với những người không tự nguyện mà bỗng chốc thành ra sống ở nước ngoài, như vậy chắc chắn là xấu. Họ không thể trở về đoàn tụ với người thân ở quê hương. Không có chỗ làm việc, không nơi cư trú. Đó thực sự là thảm kịch chứ không hề cường điệu», - Tổng thống Putin giải thích.

Về các điệp viên Mỹ tại các cơ sở hạt nhân hồi những năm 90

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng những năm 1990 có những nhân viên tình báo Mỹ đã chui vào các cơ sở hạt nhân của Nga.
«Nhân viên cơ quan đặc nhiệm của Hoa Kỳ đã luồn vào mọi chỗ ở Nga, thậm chí chui được vào một số doanh nghiệp thuộc tổ hợp hạt nhân, họ ẩn náu ở đó và cứ như đi đến chỗ làm việc», - Tổng thống cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала