Video: Lốc xoáy tử thần biến đô thị Mỹ thành đống đổ nát

© AP Photo / Mark HumphreyHậu quả của một cơn lốc xoáy kinh hoàng ở Mayfield, Kentucky
Hậu quả của một cơn lốc xoáy kinh hoàng ở Mayfield, Kentucky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người dùng mạng xã hội đăng tải đoạn video cho thấy hậu quả khủng khiếp của trận bão lốc kinh hoàng ở Hoa Kỳ. Video ghi lại cảnh đổ nát của những ngôi nhà và toàn bộ khu vực, chỉ còn là đống đổ nát tan hoang.
Lốc xoáy và bão lớn đã ập tới bao phủ hàng loạt bang của Hoa Kỳ - Illinois, Missouri, Arkansas, Kentucky và Tennessee, - như kênh truyền hình «Zvezda» phản ánh. Ở bang Kentucky, hơn 70 người thành nạn nhân của thảm họa thiên tai, ở thành phố Mayphill thì cơn lốc xoáy làm sập mái của nhà máy sản xuất nến.
Tổng thống Biden ban bố quy chế tình trạng bất thường khẩn cấp trong khu vực và uỷ thác dành hỗ trợ liên bang cho các nạn nhân.
Còn thêm 6 người chết ở bang Illinois, 3 ở bang Tennessee, và 1 cư dân Viện dưỡng lão ở bang Arkansas.
Như Thống đốc bang Andy Beshear tuyên bố trước đó vào ngày 12 tháng 12, loạt lốc xoáy hiện tại có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử của bang. Theo lời ông, sự phá hủy «không giống bất cứ điều gì từng thấy trong đời». Thống đốc Beshear nói thêm rằng đã huy động 189 quân nhân Vệ binh Quốc gia tham dự công việc tìm kiếm nạn nhân và dành hỗ trợ.

Kho hàng của Amazon bị phá huỷ

Truyền thông Mỹ báo tin về vụ sập nhà kho của Amazon ở bang Illinois.
Sự kiện sụp đổ một nửa tòa nhà với diện tích 37.100 mét vuông được thông báo cho các cơ quan Các tình huống khẩn cấp vào tối thứ Sáu 10 tháng 12. Vào thời điểm đó, có khoảng 100 người đang ở tại hiện trường. 45 người đã kịp rời tòa nhà, những người bị thương phải nhập viện, các y bác sĩ đang phẫu thuật.
Hậu quả siêu bão Ida gây ra ở New Orleans, bang Lousiana, Hoa Kỳ, ngày 29/8/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Bão "Ida" đảo ngược dòng chảy của con sông lớn nhất Bắc Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала