Chuyên gia kinh tế Anh không dự báo được cho năm 2022 vì khó tiên liệu

© Fotolia / peshkovKhủng hoảng kinh tế
Khủng hoảng kinh tế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Đăng ký
Nhà kinh tế học người Anh Jim O'Neill không thể đưa ra dự báo gì cho năm 2022, bởi theo quan điểm của ông, những nỗ lực như vậy sẽ thất bại. Chuyên gia viết về điều này trong bài báo dành cho Project Syndicate.

2022 đầy rẫy những điều khó lường

Chuyên gia kinh tế cho rằng năm tới sẽ đầy rẫy những điều khó đoán định và bất kỳ xu thế nào cũng có thể tác động làm thay đổi doanh thu. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là đại dịch coronavirus, còn ở vị trí thứ hai là lạm phát, - ông giải thích. O'Neill cũng thừa nhận rằng ông không biết liệu động thái tăng giá hàng hóa có phải chỉ là tạm thời hay chăng.
Như chuyên gia này chỉ ra, ngay từ trước khi xảy ra đại dịch, đã rõ là «thế giới hào phóng vô tận của các ngân hàng trung ương đã gắng gỏi hết sức» và bây giờ đến lúc phải quay trở lại mối quan hệ khi lãi suất điều chỉnh theo lạm phát sẽ tương quan với nhịp độ tăng trưởng GDP dự kiến. O'Neill lưu ý rằng, như một số chuyên gia đã cảnh báo, trong bối cảnh đại dịch, việc tiếp tục chính sách kinh tế siêu mềm có thể dẫn đến bùng phát đợt lạm phát mới.
Chủ đầu tư theo dõi cổ phiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
Chuyên gia: Năm 2022 sẽ đánh dấu sự kết thúc của đại dịch và phục hồi hoàn toàn kinh tế toàn cầu
Ngoài ra, cần chú ý đến vấn đề nâng cao năng suất, cũng như gia tăng nghèo đói và biến đổi khí hậu, - O'Neill tổng kết.
Trước đó, ông Mikhail Shulgin đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của «Opening Investments» thông báo rằng vẫn bảo lưu kỳ vọng tích cực đối với tỷ giá đồng USD trong năm 2022, trong khi tiềm năng tăng trưởng sẽ kém hơn đáng kể. Trong số những rủi ro đối với tỷ giá USD, chuyên gia Shulgin kể ra chính sách tiền tệ của hệ thống dự trữ liên bang, động lực với giá dầu và mối nguy hiểm trong bối cảnh đại dịch coronavirus tiếp diễn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала