Đâu là sai lầm chết người của Biden liên quan đến Nga?

© Sputnik / Mikhail Metzel  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Biệt thự La Grange, Geneva
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Biệt thự La Grange, Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phụ trách chuyên mục cho ấn bản Advance của Croatia D. Maryanovic đã nói về sai lầm nghiêm trọng của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đối với Matxcơva trước cuộc chiến lớn với Bắc Kinh.

Ai là người gây ra mối đe dọa chính cho Hoa Kỳ?

“Việc phá hủy hoàn toàn quan hệ với Nga không có lợi cho Hoa Kỳ, vì như họ đã hiểu đúng, chính Trung Quốc, chứ không phải Nga, là mối đe dọa lớn nhất đối với ảnh hưởng của họ trên thế giới. Trong trường hợp đối đầu với Trung Quốc, cái họ cần không phải là cách biệt tối đa với Nga, mà ngược lại, họ cần có một nước Nga trung lập nhất, và thật ngạc nhiên là tại sao Hoa Kỳ không làm việc này một cách cởi mở hơn", - tác giả suy ngẫm.

Ông kể lại rằng chủ nhân trước đây của Nhà Trắng, Donald Trump, hiểu rõ điều này nên đã đề xuất giải quyết quan hệ với Matxcơva và chuẩn bị cho cuộc đụng độ lớn nhất thế kỷ 21 giữa Washington và Bắc Kinh. Sau hội nghị thượng đỉnh Geneva với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin vào tháng 6 năm nay, Biden đã đi đến kết luận tương tự, nhưng vấp phải sự phản đối rất lớn trong nước, Maryanovich viết.
Thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin gửi Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Ông Putin đã đe dọa Hoa Kỳ như thế nào bằng những hành động của mình ở châu Âu?
Trump từng bị gán cho là "đặc vụ Nga" và trong suốt nhiệm kỳ của ông, các phương tiện truyền thông chính thống đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực để viết về thuyết âm mưu xung quanh mối quan hệ của ông với người Nga.
"Nếu tin đồn lan truyền rằng Biden đã nhượng bộ Putin, tân tổng thống Mỹ sẽ phải đối mặt với những vấn đề tương tự", - tác giả suy đoán.
Theo Maryanovich, ông có cảm giác rằng ở Hoa Kỳ có vài trường phái khác nhau trong cách diễn giải tình hình địa chính trị: một trong số họ coi Trung Quốc là một mối đe dọa, trong khi một số khác lại sợ Nga. Tuy nhiên, quốc gia này hoàn toàn thiếu đi mô hình về việc xây dựng mối quan hệ bình thường với tất cả các cường quốc trên thế giới, nhà quan sát tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала