Thầy Park nói gì về chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia và vị trí nhất bảng B?

© AP Photo / Minh HoangCầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải trong bàn thắng vào lưới Malaysia
Cầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải trong bàn thắng vào lưới Malaysia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Họp báo sau chiến thắng 3:0 trước tuyển Malaysia, thầy Park không giấu nổi niềm vui khi tuyển Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng B AFF Cup 2020. Đồng thời, ông đánh giá những khó khăn sắp tới trước khi gặp tuyển Indonesia.

'Tôi hài lòng về màn trình diễn lần này'

Tối 12/12, tại buổi họp báo sau trận Việt Nam - Malaysia, HLV Park Hang Seo chia sẻ mới nhất về trận ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia ở "chung kết" bảng B AFF Cup.
AFF Suzuki Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
AFF Cup 2020: Việt Nam thắng Malaysia 3-0
Ông cho hay, chiến thắng 3-0 là điều đáng mừng nhưng chưa phải là khẳng định hoàn toàn về sức mạnh của tuyển Việt Nam cũng như của tuyển chủ nhà, thầy Park vẫn nói trong tự hào:
"Nhưng tôi tin tưởng cầu thủ của mình, họ đã nỗ lực hết sức, tôi mãn nguyện và hài lòng về màn trình diễn của họ ở trận này".
HLV Park Hang Seo tiếp tục gửi lời tri ân tới các cầu thủ:
"Malaysia luôn là đối thủ khó chơi với Việt Nam, vì vậy tôi rất vui khi thắng họ, xin gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ, hôm nay họ đã nỗ lực hết sức".
Về quyết định chọn Nguyên Mạnh cho vị trí thủ thành thay cho Tấn Trường, thầy Park cho biết, hiện tại ĐT Việt Nam có 4 thủ môn, tất cả đều những là thủ môn tốt. Nên ông đặt niềm tin vào họ, vì vậy sử dụng ai không phải vấn đề lớn.
"Trận đầu tiên, Nguyên Mạnh chơi an toàn và sau khi nhận được sự tư vấn từ HLV thủ môn, tôi tiếp tục sử dụng Nguyên Mạnh ở trận này", thầy Park chia sẻ.
Nhận định về đối thủ tiếp theo là tuyển Indonesia, ông cho biết các học trò của mình đã từng đối đầu ở vòng loại World Cup. Ông cũng đã theo dõi trận thắng 5-1 của tuyển Indonesia trước Lào.
Được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae Yong là người nắm giữ trong tay lối chới có nhiều nét tích cực hơn trong lối chơi như thể lực, cường hoạt động nên trận sắp tới với tuyển Indonesia sẽ khó khăn hơn với tuyển Việt Nam so với lần đồi đầu ở vòng loại World Cup.
"Năng lực của Shin Tae Yong đã được kiểm chứng khi từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Ông ấy cũng là đàn em mà tôi quý trọng. Tất nhiên tôi và ĐT Việt Nam sẽ cố gắng để giành một chiến thắng đẹp nhất có thể", thầy Park nêu đánh giá.

Vì sao Việt Nam đứng đầu bảng B?

Đáng chú ý, sau trận tối qua với tuyển Malaysia, tuyển Việt Nam cùng có 6 điểm và kém hiệu số so với Indonesia nhưng vẫn đứng đầu bảng B AFF Cup 2020.
Cụ thể, kết thúc loạt trận ngày 12/12, ở bảng B có cùng lúc ba đội sáu điểm là Việt Nam (hiệu số +5), Indonesia (+6) và Malaysia (+3). Theo quy tắc thông thường, Indonesia đứng đầu bảng vì đạt hiệu số tốt nhất. Họ cũng đang có số bàn thắng nhiều hơn Việt Nam (9 so với 5).
Tuy nhiên, theo quy định của AFF Cup, khi các đội bằng điểm nhau, thứ tự sẽ được tính toán dựa vào thành tích đối đầu giữa họ. Trong ba đội kể trên, mới diễn ra cuộc so tài giữa Việt Nam và Malaysia, với kết quả 3-0 nghiêng về thầy trò Park Hang-seo.
Cột cờ Việt Nam, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Quốc ca Việt Nam bị 'đánh bản quyền', phải tắt tiếng trên YouTube trong trận Việt-Lào tại AFF Cup
Như vậy, thành tích đối đầu của ba đội lần lượt là: Việt Nam một trận, ba điểm, hiệu số bàn thắng bại là +3; Indonesia là 0 trận, 0 điểm; Malaysia một trận, 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -3.
Do đó, Việt Nam đứng đầu bảng B. Ở lượt tiếp theo ngày 15/12, đội đối đầu Indonesia trong trận đấu nhiều khả năng quyết định vé sớm vào bán kết. Dưới thời HLV Park, Việt Nam toàn thắng cả bốn trận gặp các đội tuyển của Indonesia tại SEA Games 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.
Ở bảng A, Thái Lan và Singapore cùng sáu điểm sau hai trận. Hai đội chưa gặp nhau nên hiệu số bàn thắng bại được đem ra làm thước đo, giúp Thái Lan xếp trên (+6 so với +4).
Tại bán kết, đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B, và ngược lại. Bán kết sẽ diễn ra theo hình thức lượt đi và về, quyết định tấm vé vào chung kết. Cách đây hai năm, Việt Nam đã hạ Malaysia 3-2 sau hai lượt chung kết để lần thứ hai vô địch AFF Cup.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала