AP cáo buộc nhà chức trách Mỹ do thám các nhà báo

© Fotolia / Rafael Ben-AriNhà báo
Nhà báo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng thông tấn Associated Press đã yêu cầu Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ (DHS) giải thích việc sử dụng cơ sở dữ liệu bí mật của chính phủ nhằm theo dõi khủng bố quốc tế để điều tra hoạt động của các nhà báo.
Được biết trong bức thư gửi Bộ trưởng DHS Hoa Kỳ ông Alejandro Mayorkas, bà Julie Pace - Biên tập viên điều hành của AP - đã yêu cầu bộ giải thích lý do tại sao tên nhà báo Martha Mendoza của AP lại xuất hiện trong cơ sở dữ liệu như một "người có khả năng bí mật cung cấp thông tin" dưới thời ông Trump, theo nội dung báo cáo của tổng thanh tra về an ninh nội địa.

"Đây là một ví dụ hết sức quá đáng về việc một cơ quan liên bang sử dụng quyền hạn của mình để kiểm tra các mối liên hệ của các nhà báo. Mặc dù sự việc được trích dẫn trong báo cáo của tổng thanh tra diễn ra dưới thời chính quyền nhiệm kỳ trước, nhưng thực tế này được mô tả là phổ biến", - hãng tin dẫn lời bà Pace cho biết.

tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2021
Phát hiện việc các nhà báo trên khắp thế giới bị theo dõi
Tuần trước truyền thông đưa tin một đơn vị đặc biệt của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) đang sử dụng cơ sở dữ liệu theo dõi khủng bố bí mật của chính phủ để điều tra 20 nhà báo Mỹ, trong đó có một phóng viên AP.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала