Bộ Ngoại giao Nga so sánh những người di cư đến Mỹ với những người tị nạn ở Belarus

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa công bố một đoạn video về những người di cư bơi qua biên giới Mexico-Mỹ, bà so sánh họ với những người tị nạn đang cố gắng đến châu Âu thông qua Belarus.
"Lại thêm một nhóm người di cư vượt qua biên giới Mexico-Mỹ. Rõ ràng, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã điều động Hải quân Belarus đến bờ biển Texas. Không ai có thể nghi ngờ rằng họ được hỗ trợ từ bên dưới bởi một tàu ngầm Belarus. Điều bí ẩn là làm sao Minsk làm được điều này mà không thu hút sự chú ý của PACE ", - bà Zakharova viết trong phần chú thích cho video trên kênh Telegram.

Tình hình ở biên giới Hoa Kỳ và Mexico

Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã khuyên Washington nên giải quyết tình hình ở biên giới Mỹ-Mexico thay vì thuyết giảng cho Matxcơva về cuộc khủng hoảng di cư giữa Belarus và EU, đồng thời tự phân tích những sai lầm của chínhmình khiến đưa tới khủng hoảng.
Trong 12 tháng qua, nhà chức trách Mỹ đã giam giữ 1,7 triệu người ở biên giới với Mexico, đây la con số kỷ lục và gần gấp 4 lần so với giai đoạn trước đó. Điều này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Mexico có lập trường cứng rắn hơn đối với người di cư - các nhóm người có tổ chức thường bị lực lượng an ninh giải tán, đưa về biên giới phía nam hoặc bị trục xuất mà không có giấy tờ. Trong vòng chín tháng của năm 2021, hơn 190 nghìn người di cư bất hợp pháp đã được xác định ở Mexico - gấp ba lần so với một năm trước đó.
Những người dân di cư từ Honduras đang hòa vào dòng người đi qua lãnh tổ Mexico về hướng biên giới với Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Di cư bất hợp pháp ở Mỹ lên đến đỉnh điểm

Người di cư ở biên giới với Belarus

Gần đây, Litva, Latvia và Ba Lan thông báo gia tăng số lượng người di cư bất hợp pháp lưu trú từ Trung Đông và châu Phi ở biên giới với Belarus, họ cáo buộc Minsk tạo ra cuộc khủng hoảng di cư. Minsk phủ nhận tất cả mọi cáo buộc. Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko lưu ý rằng Minsk sẽ không kiềm chế dòng người di cư bất hợp pháp đến các nước EU: vì lệnh trừng phạt của phương Tây, «không có tiền, cũng không có lực cho việc đó». Lực lượng biên phòng Belarus đã nhiều lần tuyên bố về việc Litva, Ba Lan và Latvia cứng rắn trục xuất những người di cư sang lãnh thổ Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала