Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giám sát tàu khu trục nhỏ "Auvergne" của Pháp ở Biển Đen

CC0 / United States Navy / Tàu khu trục nhỏ "Auvergne"
Tàu khu trục nhỏ Auvergne  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khinh hạm Auvergne của Pháp, được trang bị tên lửa dẫn đường, đã đi vào Biển Đen và đang được theo dõi bởi Hạm đội Biển Đen, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia (thuộc Bộ Quốc phòng Nga) nói với các phóng viên.

“Các lực lượng và phương tiện của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu kiểm soát hành động của khinh hạm tên lửa dẫn đường Auvergne của Hải quân Pháp tiến vào Biển Đen”, - Trung tâm cho biết.

Máy bay chiến đấu Rafale - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Tiêm kích Nga bay kèm máy bay Pháp trên Biển Đen

NATO ở gần biên giới Nga

Ngày 21/11, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho rằng, NATO nên dừng các hoạt động khiêu khích gần biên giới Nga, để tìm ra cách thoát khỏi tình hình căng thẳng hiện nay trong quan hệ giữa Liên bang Nga và phương Tây. Ông nói thêm rằng dưới chiêu bài tập trận của liên minh ở Biển Đen, Ukraina rất có thể đang tìm kiếm một nỗ lực khác để bắt đầu một giải pháp quân sự cho vấn đề nội bộ của mình.
Ngày 13/11, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin cho rằng cuộc tập trận ngoài kế hoạch của Mỹ ở Biển Đen là một thách thức nghiêm trọng đối với Nga. Ông nói rằng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã đề xuất tiến hành các cuộc tập trận ngoài kế hoạch của riêng mình, nhưng ông Putin cho rằng điều đó là không phù hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала