Gần 100 người chết vì căn bệnh lạ ở một quốc gia châu Phi

© REUTERS / Siegfried Modola Bệnh nhân trong bệnh viện Medecins Sans Frontieres tại căn cứ của phái đoàn LHQ ở Nam Sudan.
Bệnh nhân trong bệnh viện Medecins Sans Frontieres tại căn cứ của phái đoàn LHQ ở Nam Sudan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
Theo BBC News, chỉ trong vài tuần, gần 100 người đã chết vì mắc căn bệnh lạ ở khu vực Đông Nam Sudan.
BBC News cho biết, hiện tại, nạn nhân của căn bệnh này tại quốc gia châu Phi này là 89 người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cử nhóm đặc biệt đến nghiên cứu tại bang Jonglei, nơi có số ca tử vong cao nhất đã được báo cáo. Được biết rằng các xét nghiệm bệnh tả cho thấy kết quả âm tính.
Đồng thời, chính quyền địa phương cho rằng số ca tử vong do biến chứng của bệnh cao hơn nhiều so với con số được báo cáo. Hầu hết các ca nhiễm được phát hiện ở khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt hồi tháng 8 năm 2021. Các chuyên gia của WHO phải di chuyển đến ổ dịch bệnh bằng máy bay trực thăng, vì không thể tiếp cận bằng đường bộ.

Sốt virus ở Ấn Độ

Trong tháng 8, có tin rằng ở Ấn Độ có khoảng 68 người, trong đó có 40 trẻ em, đã chết vì sốt siêu vi không rõ nguyên nhân. Sau đó, ổ dịch chính lan đến các khu vực phía Tây bang Uttar Pradesh ở miền Bắc đất nước. Trong số các lý do chính dẫn đến cơn sốt lạ được nêu là do cư dân không tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh, cũng như muỗi truyền vi rút sinh sản nhiều trong đầm lầy.
Các bác sĩ mặc đồ bảo hộ tại một bệnh viện ở New Delhi, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2020
Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm bình luận về sự bùng phát căn bệnh bí hiểm ở Ấn Độ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала