Lầu Năm Góc gọi Litva là "ngọn hải đăng dân chủ"

© Fotolia / AndreflyVilnius, Litva
Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết Mỹ và Litva sẽ tiếp tục phối hợp để tăng cường LLVT của đất nước vùng Baltic này. Ông nói điều đó trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Litva Arvydas Anusauskas, trang web của BQP Mỹ đăng tin.
Ông Austin lưu ý rằng Washington luôn đoàn kết với Vilnius và cho biết hai nước đã ký kết hiệp định chung về cung cấp hàng hóa quốc phòng nhằm cải thiện điều kiện mua sắm trang thiết bị quốc phòng và tăng cường hợp tác giữa LLVT hai nước. Ông cũng nhấn mạnh rằng Litva là "ngọn hải đăng dân chủ" trong khu vực.
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Liên minh châu Âu bảo vệ Litva và yêu cầu CHND Trung Hoa giải thích về áp lực kinh tế
Ngoài ra, người đứng đầu BQP Mỹ còm nêu ra những thách thức mà Vilnius phải đối mặt. Cụ thể, ông nhấn mạnh rằng Minsk "sử dụng người di cư" để chống lại Litva và các nước láng giềng, đồng thời lưu ý đến "chiến dịch hỗn hợp" từ phía Nga và sức ép ngày càng tăng đối với đất nước Baltic từ phía Trung Quốc.
Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết chính quyền Mỹ thường xuyên đối thoại với Ukraina về nhu cầu của nước này trong phương diện phòng thủ. Ông Kirby nói rằng Mỹ cam kết giúp đỡ Ukraina và đáp ứng các nhu cầu của họ trong lĩnh vực này. Ông nhấn mạnh rằng bộ quốc phòng đang đàm phán với các đối tác Ukraina về khả năng cung cấp những gì họ cần và những gì Washington có thể cung cấp để giúp đỡ họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала