Máy bay trực thăng huấn luyện quân sự rơi ở Thái Lan

© AFP 2023 / Ye Aung ThuXe cứu thương ở Thái Lan
Xe cứu thương ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một máy bay trực thăng huấn luyện hạng nhẹ Enstrom 480 B do Mỹ sản xuất cho lực lượng mặt đất Thái Lan đã bị rơi và bốc cháy trong một chuyến bay huấn luyện ở tỉnh Nakhonsawan của Thái Lan, tờ Bangkok Post hôm thứ Ba dẫn một nguồn tin trong quân đội nước này cho biết.
Theo người đối thoại của tờ báo, chiếc trực thăng rơi trên khu vực giáp với bưu điện gần căn cứ lực lượng mặt đất Chiraravat, nằm trong thành phố Nakhonsavan, thủ phủ của tỉnh một tên, và bốc cháy. Phi cônghuấn luyện, trung tá Phanphong Banchongplien và sĩ quan, Hạ sĩ Chanakhon Phiamcharen, đã thiệt mạng.
Báo cáo cho biết, chiếc trực thăng đã bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện dạng nhóm, trong đó có một số máy bay trực thăng cùng loại cũng tham gia.
Xe cứu thương ở Ấn Độ. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Trực thăng chở tham mưu trưởng quốc phòng bị rơi ở Ấn Độ

Sử dụng Enstrom 480 B ở Thái Lan

Lực lượng mặt đất Thái Lan đã mua 22 máy bay trực thăng Enstrom 480 B phiên bản huấn luyện vào năm 2011 (16 chiếc) và vào năm 2019 (sáu chiếc). Báo cáo cho biết, trực thăng trị giá 2,3 triệu USD mỗi chiếc được sử dụng chỉ vào mục đích đào tạo phi công quân đội.
Lực lượng mặt đất Thái Lan được trang bị trực thăng từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, bao gồm cả trực thăng vận tải quân sự đa năng MI-17-V5 do Nga sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала