Nga sẽ duy trì lệnh cấm triển khai tên lửa cho đến khi chúng xuất hiện ở châu Âu

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cho đến khi có sự xuất hiện của tên lửa Mỹ ở châu Âu, lệnh cấm đơn phương của Liên bang Nga đối với việc triển khai chúng sẽ có hiệu lực, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

"Lệnh tạm hoãn đã được thông báo bởi tổng thống, chúng tôi đang chờ phản hồi từ các nước NATO do Hoa Kỳ dẫn đầu. Cho đến khi có sự xuất hiện các hệ thống tương ứng do Mỹ sản xuất tại một khu vực cụ thể, lệnh tạm hoãn của chúng tôi sẽ có hiệu lực", - ông Ryabkov nói.

Ông cũng lưu ý rằng ông không có lý do gì để nghi ngờ tính vững chắc của lập trường Tổng thống Liên bang Nga đã trình bày.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Tổng Thư ký NATO trả lời câu hỏi về khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần Nga

Bộ Ngoại giao Nga hứa sẽ chuyển cho Mỹ và NATO những phát triển về an ninh ở châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng Nga sẽ sớm chuyển giao "trên giấy tờ" cho Hoa Kỳ và các nước NATO khác về những phát triển của mình nhằm đảm bảo an ninh ở châu Âu.

“Quý vị cũng biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi nói chuyện với các đồng nghiệp phương Tây, kể cả trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Biden, đã nêu rõ sự cần thiết phải có sự đảm bảo pháp lý rõ ràng từ các quốc gia NATO, chủ yếu là từ Hoa Kỳ, về việc không triển khai gần biên giới Nga hạ tầng quân sự, trước hết là vũ khí tấn công. Chúng tôi đã đưa ra sáng kiến này, sắp tới đây chúng tôi sẽ chuyển những phát triển trên giấy cho các đồng nghiệp phương Tây”, - ông Rudenko nói.

Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M phóng tên lửa tại thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2021
Nga cho biết Iskander có thể ảnh hưởng tới những quốc gia nào ở châu Âu?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала