Trưởng khu hành chính Hồng Kông bị đe dọa bằng thư kèm theo lưỡi dao lam

© AP Photo / Jae C. HongTrưởng Đặc khu Hồng Kông Carrie Lam tại một cuộc họp báo
Trưởng Đặc khu Hồng Kông Carrie Lam tại một cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một phong bì chứa một lưỡi dao lam và thư đe dọa gửi đến địa chỉ người đứng đầu chính quyền Hồng Kông là bà Carrie Lam được tìm thấy trong hòm thư khu cơ quan lãnh đạo đặc khu, thông báo trên trang web của chính quyền Hồng Kông cho biết.
Bản tin cho biết chiếc phong bì được tìm thấy trong một cuộc kiểm tra thư đến thường lệ vào thứ Hai ngày 13/12, sau đó tin báo được gửi đến cảnh sát.

"Người phát ngôn của Văn phòng Trưởng khu hành chính Hồng Kông lên án hành động này. Hồng Kông là một xã hội tuân thủ luật pháp và sẽ không dung thứ cho các hành vi bất hợp pháp như bạo lực và đe dọa", - tuyên bố cho biết.

Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2021
Biểu tình dân chủ hay nổi loạn: Người đứng đầu Hồng Kông cáo buộc phương Tây về “tiêu chuẩn kép”
Lưu ý rằng nếu sử dụng các phương tiện bất hợp pháp để ảnh hưởng đến việc thực thi công vụ của người có chức trách, dẫu đó là người đứng đầu chính quyền đặc khu hay các công chức khác, thì chính quyền Hồng Kông sẽ xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và sẽ không tiếc nỗ lực để đưa thủ phạm ra trước công lý, nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho các công chức nhà nước và trật tự xã hội.
Bức thư đe dọa được gửi đến tòa nhà chính quyền trước cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp của Đặc khu hành chính sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала