Campuchia đề cử Đại diện ASEAN mới cho Myanmar

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs and International Cooperation of CambodiaPhó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhon
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhon - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Campuchia, với tư cách là chủ tịch ASEAN vào năm 2022, sẽ đề xuất với khối khu vực một đại diện đặc biệt mới để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Myanmar, phiên bản trực tuyến của Khmer Times dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Hôm thứ Tư, ông Hun Sen cho biết trong bài phát biểu tại lễ khai trương khách sạn Hyatt Regency Phnom Penh rằng, với tư cách là Chủ tịch ASEAN, ông sẽ đề cử Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhon làm đại diện đặc biệt của khối về giải quyết cuộc khủng hoảng ở Myanmar, đồng thời sẽ cử thêm Cham Prasita, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, người trước đây đã cùng với Thủ tướng "tham gia các cuộc đàm phán hòa bình ở Campuchia", - tờ báo viết.
Theo tờ báo, cả hai bộ trưởng sẽ tháp tùng ông Hun Sen trong chuyến thăm chính thức Myanmar theo lời mời của giới chức quân sự nước này, sẽ diễn ra vào ngày 7-8/1.
Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Thủ tướng Campuchia định đến Myanmar vào tháng Giêng bất chấp chỉ trích từ các nhà bảo vệ nhân quyền

Đại diện đặc biệt về các vấn đề Myanmar

Hiện tại, Đại diện đặc biệt của ASEAN tại Myanmar là Bộ trưởng Ngoại giao thứ hai của Brunei, Erivan Yusof, người được bổ nhiệm vào vị trí này theo quyết định của Hội đồng Bộ trưởng ASEAN tại hội nghị cấp bộ trưởng của tổ chức vào tháng 8/2021. Năm 2021, Brunei giữ chức chủ tịch luân phiên của ASEAN. Erivan Yusof được bổ nhiệm làm đại diện đặc biệt sau khi các bộ trưởng ASEAN không đạt được đồng thuận về hai ứng cử viên khác là các cựu ngoại trưởng Indonesia và Thái Lan.
Chuyến đi đầu tiên của Yusof đến Myanmar được chuẩn bị vào hồi mùa thu đã không diễn ra vì phía Myanmar từ chối không cho ông tiếp cận các lãnh đạo phe đối lập cũng như các vị lãnh đạo dân sự đang bị bắt giữ và xét xử, với lý do tình hình nội bộ ở Myanmar không đủ ổn định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала