Chủ mưu sát hại Quân 'Xa lộ' khai thêm nhiều tình tiết mới

© Fotolia / alswartbúa đấu giá
búa đấu giá - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại phiên toà chiều 14/12, bị cáo Võ Thuỳ Linh phủ nhận chủ mưu, phản bác cáo trạng. Linh khai không nhắn tin qua lại, thách thức cũng như gọi người đến chém đại ca giang hồ Quân "Xa lộ".
Như Sputnik đã đưa tin, chiều 14/12, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) tiếp tục phiên xử Võ Thùy Linh (30 tuổi) cùng 11 đồng phạm về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt cao nhất là tử hình.
Nạn nhân là ông Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", Quân "Khùng", 54 tuổi) - đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, bị hàng chục người truy sát khi đứng ra giải quyết mâu thuẫn trong việc Linh tranh chấp căn nhà 100 tỷ đồng ở quận 1.

'Bị cáo say, không biết gì'

Trả lời thẩm vấn tại toà, Linh khai quen nữ giám đốc công ty ở TP.HCM khi bị cáo còn ở Australia.
Theo cáo trạng, năm 2017, giám đốc này thoả thuận mua căn nhà của vợ chồng Trần Ngọc Thuỷ (37 tuổi) và Nguyễn Anh Trung (quen biết Quân "Xa lộ") trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 với giá 100 tỷ đồng. Giám đốc công ty này nhờ nhân viên Lê Công Tuấn Anh đứng tên trên hợp đồng mua bán giấy tay. Bên mua đã đưa trước 35 tỷ, sẽ thanh toán hết khi bên bán bàn giao các giấy tờ.
Hiện trường vụ truy sát Quân xa lộ và khuya 4.11 vừa qua. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2019
Người đứng sau vụ sát hại Quân “Xa Lộ”
Năm 2019, bà Thủy không làm theo cam kết, còn Nguyễn Anh Trung đăng hình ảnh, nói xấu giám đốc công ty này trên Facebook, Zalo nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Võ Thùy Linh, vừa từ Australia về nước, và Lý Văn Tư được giám đốc công ty ủy quyền giải quyết tranh chấp.
Khai với toà, Linh cho biết đã bàn bạc với nữ giám đốc mua lại khoản tiền cọc và sẽ đứng ra thỏa thuận với vợ chồng bà Thủy đưa thêm tiền để mua lại và đứng tên căn nhà.
Việc mua bán trước đây do Lê Công Tuấn Anh đứng tên, nên Linh được người này làm giấy ủy quyền giải quyết với vợ chồng bà Thủy. Việc ủy quyền được thực hiện tại phòng công chứng ở quận 3. Linh sau đó xin gặp ông Trung thỏa thuận đưa thêm tiền để được sang tên căn nhà, chứ không phải đòi lại cọc như cáo trạng đề cập.
Tuyên án vụ lộ đề thi công chức ở Phú Yên - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Chủ mưu sát hại trùm giang hồ Quân 'Xa lộ' suy sụp khi hầu tòa
Sáng 4/11/2019, Linh đến gặp ông Trung nên yêu cầu gỡ các thông tin trên mạng xã hội. Ông này không nói chuyện, đuổi Linh về.
Sau khi nhắn tin thách thức qua lại, Linh, Phương và Tư gọi thêm 20 thanh niên khác hẹn gặp tại Ngã Tư Bình Thái gần đó, tìm ông Quân giải quyết mâu thuẫn.
Đến điểm hẹn, Linh nói với Phương và nhóm thanh niên biết ông Quân đang ở quán karaoke số 28 Khổng Tử, "cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết". Tư nói thêm vào: "Nếu có chết người thì cũng không có chuyện gì". Phương kéo cả nhóm kéo đến tìm ông Quân.
Về cáo buộc là chủ mưu gọi người chém ông Quân, Linh nhiều lần khẳng định không làm việc này cũng như hứa hẹn sẽ "lo hết mọi việc" cho đàn em.
"Bị cáo chưa từng gặp chú Quân, cũng không biết người này là ai. Lúc đó bị cáo mới từ nước ngoài về, không biết ai hết", Linh nói.
Bị cáo khai thêm, hôm xảy ra sự việc mình nhậu say, không biết gì. Sau khi rời quán ăn chỉ ngồi trên ôtô.

q"Trước khi xảy ra vụ việc anh Nhàn có nói nhắn tin qua lại với một người tên Quân. Lúc sau anh Sửu (tức Hồ Thanh Phương) nói bị cáo đưa anh em đi Vũng Tàu chơi rồi sẽ kể cho nghe", Linh cho biết.

Kết quả: toà trả lại hồ sơ vụ án

Theo Linh, trong thời gian cả nhóm đi Vũng Tàu chơi, cô được Nhàn nhờ bỏ tiền ra lo việc ăn uống cho anh em rồi sẽ trả lại sau. Khi ra Vũng Tàu bị cáo cũng không biết việc ông Quân bị chém chết.

"Cho tới khi bị bắt bị cáo mới biết mình bị cáo buộc tham gia vụ giết người", Linh nói.

Toà thẩm vấn các bị cáo khác để làm rõ lời khai của Linh. Một số người giữ nguyên lời khai, khẳng định Linh là người nói "các em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết". Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án Linh không hứa hẹn lo liệu mọi việc.
Quán karaoke Nice VIP - Nơi giang hồ Quân xa lộ bị chém tử vong. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2019
Những phút cuối đời của đại ca giang hồ Quân “xa lộ”: Truy sát kinh hoàng
Một số bị cáo cũng phủ nhận thông tin biết những người "có tham gia vụ chém ông Quân, hiện bỏ trốn" - mâu thuẫn với lời khai tại cơ quan điều tra.
HĐXX cho rằng quá trình thẩm vấn phát sinh nhiều tình tiết mới, cần được làm rõ nên quyết định trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала