- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Đối thủ hung hãn nhất: COVID-19 tiếp tục khiến cho các sự kiện thể thao lớn bị hoãn

© AFP 2023 / Nhac NguyenNgười hâm mộ trong sân vận động vắng, bên cạnh bản chỉ dẫn giữ khoảng cách xã hội
Người hâm mộ trong sân vận động vắng, bên cạnh bản chỉ dẫn giữ khoảng cách xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
Đại dịch COVID-19 đang tấn công thể thao. Các giải thể thao lớn trên thế giới buộc phải dời lịch thi đấu. Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) dự kiến tỷ lệ nhiễm coronavirus trong giải đấu sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới 2020 sẽ gia tăng.
Đầu tuần này, 46 cầu thủ NBA đã phải cách ly theo quy định đảm bảo an toàn của Bộ y tế. UEFA cũng phải hoãn các trận đấu quyết định.

COVID-19 chống NBA

Lần đầu tiên trong mùa giải này, các trận đấu của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) bị hoãn do COVID-19. Mười cầu thủ của “Chicago Bulls” hiện đang phải cách ly, trong đó có Demar DeRozan, Zach Lavigne, Javont Green, Matt Thomas, Derrick Jones, Ayo Dosunmu, Stanley Johnson, Alisa Johnson và Troy Brown. Do thiếu cầu thủ nên một loạt trận đấu bị dời lại muộn hơn. Đầu tháng 12, có thông báo tiền đạo LeBron James của “Los Angeles Lakers” đã bị mắc COVID-19.
Logo của NBA phía trên lối vào cửa hàng NBA ở New York, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Đại dịch COVID-19
"Tôi tin tưởng hơn vào y học truyền thống": Tại sao các cầu thủ NBA từ chối tiêm chủng?
Bất chấp các lo ngại đó, lãnh đạo NBA hy vọng sẽ tránh được tình trạng năm ngoái, khi 31 trận đấu bị hủy hoặc dời lịch thi đấu do COVID-19.
Theo số liệu của ESPN, 97% cầu thủ NBA đã tiêm vắc xin COVID-19.

COVID-19 và Giải ngoại hạng Anh

COVID-19 đe dọa các môn thể thao trên tất cả các lục địa và trong tất cả các hạng mục. Từ ngày 6-12 tháng 12, đã được phát hiện 42 kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính ở Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, trang web của giải đấu cho biết. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020, khi lần đầu tiên giải đấu bắt đầu công bố dữ liệu. Tên của những người bị nhiễm không được tiết lộ. 3805 càu thủ và nhân viên đã được xét nghiệm trong thời gian qua.
© REUTERS / Jason CairnduffNgười đàn ông tạo dáng trước Old Trafford sau khi hoãn trận đấu Premier League của Manchester United với Brentford tại sân "Brentford Community Stadium" do một loạt các xét nghiệm dương tính Covid của cầu thủ và nhân viên, Manchester, Vương quốc Anh
Người đàn ông tạo dáng trước Old Trafford sau khi hoãn trận đấu Premier League của Manchester United với Brentford tại sân Brentford Community Stadium do một loạt các xét nghiệm dương tính Covid của cầu thủ và nhân viên, Manchester, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Người đàn ông tạo dáng trước Old Trafford sau khi hoãn trận đấu Premier League của Manchester United với Brentford tại sân "Brentford Community Stadium" do một loạt các xét nghiệm dương tính Covid của cầu thủ và nhân viên, Manchester, Vương quốc Anh
Đầu tiên COVID-19 đã tấn công “Tottenham”. Ngày 7 tháng 12, câu lạc bộ tuyên bố có 6 cầu thủ và 2 thành viên trong ban huấn luyện có kết quả xét nghiệm dương tính. Hai ngày sau, tình hình trở nên tồi tệ hơn: 8 cầu thủ và 5 huấn luyện viên bị lây bệnh.
Ngày 9/12, UEFA hoãn một trong những trận đấu quyết định vòng bảng Conference League giữa “Tottenham” và “Rennes”. Tuy điều này trái với quy định của giải đấu: trận đấu không thể bị hủy nếu như đội có ít nhất 13 cầu thủ và 1 thủ môn sẵn sàng vào sân. Khi đó “Tottenham” có con số phù hợp, nhưng huấn luyện viên trưởng Antonio Conte giải thích rằng câu lạc bộ quyết định hoãn thi đấu để phòng bệnh: "Vấn đề là sau mỗi ngày càng có nhiều người bị nhiễm bệnh. Tình hình rất nghiêm trọng".
Cristiano Ronaldo - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2020
Làm thế nào để thoát khỏi coronavirus? Lời khuyên từ Cristiano Ronaldo
Đội Pháp cáo buộc Tottenham sơ suất vì đơn phương hủy trận đấu sau khi các cầu thủ Rennes đã tới London.
Ở giải Ngoại hạng Anh, tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 trận đấu bị hoãn: đó là trận Tottenham - Brighton và trận Brentford - Manchester United.
Ngày 12 tháng 12, Aston Villa và Manchester United cũng thông báo trong đội có người bị nhiễm COVID-19. Ngày 13/12, Manchester United đã phải dùng đến những biện pháp cực đoan và đóng cửa trại huấn luyện để giảm thiểu nguy cơ lây lan COVID-19. Các cầu thủ và nhân viên có xét nghiệm dương tính bị cách ly. Trong những ngày gần đây, các đợt bùng phát dịch cũng được xác định ở các đội như Arsenal, Leicester và Norwich.
© REUTERS / Kai PfaffenbachSân vận động trống vắng do hạn chế COVID trước trận đấu bóng đá
Sân vận động trống vắng do hạn chế COVID trước trận đấu bóng đá - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Sân vận động trống vắng do hạn chế COVID trước trận đấu bóng đá
Do sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 trong nước, giải Ngoại hạng Anh phải tăng số đợt xét nghiệm và đưa ra các biện pháp bổ sung phòng chống COVID-19, kể cả đeo khẩu trang trong nhà và duy trì cách ly xã hội.
Trong những tuần gần đây, số người bị nhiễm ở Anh đang tăng lên mỗi ngày: từ 39 000 ca ngày 10 tháng 11 lên đến gần 54 000 ca trong ngày 13 tháng 12. Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Y tế Anh Sajid Javid tuyên bố rằng chính phủ Anh không có kế hoạch bắt buộc toàn bộ cư dân Vương quốc này phải tiêm vắc xin chống coronavirus.
Trong khi đó, COVID-19 đang "tăng tốc", xâm nhập vào tất cả các loại hình thể thao - do kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, tay đua người Nga Nikita Mazepin đã phải bỏ lỡ chặng cuối Giải vô địch thế giới Công thức 1 ở Abu Dhabi.
© AFP 2023 / Andy BuchananBảng chỉ dẫn hướng dẫn trình giấy chứng nhận tiêm chủng trước trận đấu bóng đá tại Sân vận động Celtic Park ở Glasgow, Scotland
Bảng chỉ dẫn hướng dẫn trình giấy chứng nhận tiêm chủng trước trận đấu bóng đá tại Sân vận động Celtic Park ở Glasgow, Scotland - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Bảng chỉ dẫn hướng dẫn trình giấy chứng nhận tiêm chủng trước trận đấu bóng đá tại Sân vận động Celtic Park ở Glasgow, Scotland
Từ tháng 11, một số vận động viên đến Trung Quốc để chuẩn bị cho Thế vận hội hoặc thi đấu vòng loại đã có kết quả dương tính với COVID-19. Tên của họ được giữ bí mật, nhưng trước đó IOC khẳng định rằng không một vận động viên nào tại Thế vận hội 2022 bị loại do COVID-19.
Kết quả tối thiểu của vận động viên hoặc đội tuyển sẽ được bảo lưu, có tính đến giai đoạn thi đấu mà họ không thể tham gia vì mắc COVID-19. Ví dụ, nếu họ lọt vào vòng chung kết, nhưng không thể thi đấu ở nội dung đó vì mắc COVID-19, họ sẽ được nhận huy chương bạc. Trong trường hợp thi đấu cá nhân, sẽ có 2 huy chương bạc được trao.
Trước đó, trả lời phỏng vấn tờ Moskovskoy Komsomolets của Nga, bà Ancha Baranova, giáo sư Viện hệ thống sinh học thuộc Đại học George Mason (Mỹ) đã so sánh chủng omicron với cầu thủ bóng đá. Trên sân, tất cả mọi cầu thủ trước đây từng mắc các biến chủng coronavirus khác cần phải chặn đứng omicron, không cho phép nó tiến triển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала