Em trai của Kim Nhật Thành qua đời

© AP Photo / Korean Central News Agency / Korea News ServiceNhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Kim Jong Il bên em trai Kim Yong -Ju (ngoài cùng bên phải), năm 1994
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Kim Jong Il bên em trai Kim Yong -Ju (ngoài cùng bên phải), năm 1994 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Em trai của người sáng lập CHDCND Triều Tiên, Kim Nhật Thành, Kim Yong-ju, đã qua đời, Cơ quan Điện báo Trung ương đưa tin hôm thứ Tư.
Không rõ về ngày mất chính xác của Kim Yong-ju.

"Một vòng hoa thay mặt đồng chí Kim Jong-un đáng kính đã được đặt trên quan tài của người quá cố vào ngày 14 tháng 12", - Cơ quan Điện báo Trung ương đưa tin.

Anh hùng CHDCND Triều Tiên Kim Yong-ju

Theo Cơ quan Điện báo Trung ương, ông trẻ của Kim Jong-un, Kim Yong-ju, là người được trao tặng huân chương của Kim Nhật Thành và Huân chương Kim Jong Il, Anh hùng của CHDCND Triều Tiên và là cựu Phó Chủ tịch danh dự của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao. Ông đã có "một thời gian dài" giữ các chức vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước, "chiến đấu quên mình vì thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng", đóng góp to lớn vào động lực đẩy mạnh công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa, củng cố và phát triển đất nước CHDCND Triều Tiên.
Theo hãng tin Ryonghap của Hàn Quốc, Kim Yong Joo sinh năm 1920 và trong thời kỳ Kim Nhật Thành chiếm giữ một vị trí quan trọng trong đảng, cho đến năm 1973, ông được thay thế bởi cháu trai và là nhà lãnh đạo tương lai của đất nước, Kim Jong Il. Trong khoảng 20 năm sau đó, Kim Young Joo hầu như xa rời chính trường. Năm 1993, ông trở lại chính trường với tư cách là Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Phó Chủ tịch nước, và năm 2009, ông được bầu làm Phó Chủ tịch danh dự Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao CHDCND Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала