"Gazprom": Trữ lượng khí đốt ở Ukraina gần như giảm xuống mức ban đầu

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhkhí đốt Nga
khí đốt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dự trữ khí đốt trong các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất ở Ukraina gần như đã giảm xuống mức khi mới bắt đầu bơm, Gazprom cho biết trong một thông báo.
“Theo dữ liệu của Gas Infrastructure Europe (Cơ sở hạ tầng khí đốt Châu Âu), tính đến ngày 13 tháng 12 khối lượng khí đốt trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất của châu Âu thấp hơn 24,5% (19,9 tỷ mét khối) so với mức năm ngoái. Một phần ba (32,6%) khối lượng khí được bơm vào trong giai đoạn mùa hè đã được rút ra”, công ty viết trên kênh Telegram chính thức của mình.
Gazprom cũng cho biết thêm trữ lượng khí đốt tại các cơ sở UGS (kho chứa khí đốt ngầm) tạiUkraina giảm xuống còn 15,34 tỷ mét khối, tức là ít hơn 39,2% so với năm ngoái (giảm 9,9 tỷ mét khối) và tương đươngvới mức lúc bắt đầu bơm vào năm nay (15,29 tỷ mét khối).
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Tổng thống Putin kêu gọi không đặt Ukraina vào tình thế khó khăn vì khí đốt
“Như vậy hầu hết lượng khí được bơm vào các kho chứa của Ukraina trong quá trình chuẩn bị cho mùa đông đã được vận chuyển đi”, theo Gazprom.

Ukraina tuyên bố dự trữ khí đốt sẽ đủ cho mùa đông

Thủ tướng Ukraina Denis Shmyhal cho biết, tính đến giữa tháng 12, có hơn 15 tỷ mét khối khí đốt trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất, đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa sưởi ấm hiện nay.
Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2019
Gazprom xây dựng hầm chứa khí đốt ở châu Âu phòng trường hợp có vấn đề với Ukraina

“Vào đầu mùa sưởi, Naftogaz đã bơm 18,6 tỷ mét khối nhiên liệu vào các cơ sở của UGS, so với con số trung bình trong những năm 2011-2019 là 17,9 tỷ mét khối. Tính đến giữa tháng 12, các cơ sở lưu trữ khí đốt của chúng tôi có hơn 15 tỷ mét khối - hoàn toàn đủ để cung cấp "nhiên liệu xanh" cho người dân, các công ty và người tiêu dùng công nghiệp", ông nói tại một cuộc họp của chính phủ hôm thứ Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала