Mỹ tuyên bố sẵn sàng dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt Iran

© REUTERS / MAJID ASGARIPOURMột phụ nữ trước bảng quảng cáo chống Mỹ ở Tehran. Ngày 8 tháng 11 năm 2020
Một phụ nữ trước bảng quảng cáo chống Mỹ ở Tehran. Ngày 8 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống Iran đi ngược lại JCPOA, Đại diện Thường trực Hoa Kỳ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield tuyên bố tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
Theo bà, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thể hiện rằng Washington sẵn sàng quay trở lại tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân Iran miễn là Iran cũng làm như vậy.

“Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng dỡ bỏ những lệnh trừng phạt không phù hợp với các cam kết của chúng tôi theo JCPOA, điều này sẽ cho phép Iran nhận được các lợi ích kinh tế do thỏa thuận mang lại”, - nhà ngoại giao tuyên bố.

Ngày 27/10 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Mỹ đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân với Iran. Theo ông, phía Mỹ sẵn sàng quay trở lại Vienna, đạt được các thỏa thuận về Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA) và thực hiện chúng.
Khung cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz của Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ áp lệnh trừng phạt Iran là "tự bắn vào chân mình"
Thỏa thuận JCPOA về Iran đã được Tehran và sáu quốc gia trung gian ký kết vào mùa hè năm 2015. Sau đó, Iran bị phát hiện vi phạm thỏa thuận. Đầu tháng 5/2018, Mỹ tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận và nối lại lệnh trừng phạt chống Iran. Để đáp trả, Tehran tuyên bố từ bỏ các thỏa thuận theo JCPOA vào tháng 1 năm 2020.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала