Người Mỹ không đủ thời gian để thay thế động cơ RD-180 của Nga

© AP Photo / Maxim MarmurĐộng cơ tên lửa
Động cơ tên lửa - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
Theo Ars Technica, do công ty Blue Origin của Mỹ đang trì hoãn việc giao hai động cơ BE-4, các thử nghiệm tên lửa Vulcan có thể bị hoãn vô thời hạn.

Các vấn đề trong quá trình sản xuất RD-180

Việc giao hai động cơ tên lửa mê tan cho Blue Origin được hứa hẹn sẽ diễn ra vào quý II năm sau. Theo nguồn của Ars Technica, đã có "những vấn đề tương đối nhỏ" trong quá trình sản xuất, do đó cho đến tháng 4 năm 2022 sẽ không thể thử nghiệm.
Tại Tây Texas, nơi đặt địa điểm thử nghiệm tên lửa, các động cơ sẽ cần được lắp ráp, thử nghiệm và chuẩn bị để vận chuyển đến Alabama, nơi các chuyên gia từ United Launch Alliance (ULA) sẽ bắt đầu lắp ráp tàu Vulcan.
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
NASA cho biết khi nào con người có thể đáp xuống Mặt trăng một lần nữa

ULA từ chối bình luận thông tin về vấn đề sản xuất

"Chúng tôi rất thất vọng vì không nhận được động cơ bay Vulcan từ Blue Origin cho đến cuối năm nay, nhưng chúng sẽ có mặt vào đầu năm sau. Chương trình cấp chứng nhận đang tiến triển tốt, động cơ đang được sản xuất. Chúng tôi rất mong đợi ra mắt Vulcan", - công ty cho biết trong thông cáo báo chí.

Vulcan sẽ thay thế phương tiện phóng Atlas-V sử dụng động cơ RD-180 của Nga. Trước đó, Mỹ quyết định từ bỏ việc mua các thiết bị này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала