Ông Putin: quan hệ Nga-Trung là hình mẫu của hợp tác giữa các quốc gia trong thế kỷ 21

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc có thể được coi là một hình mẫu thực sự của quan hệ giữa các quốc gia trong thế kỷ 21, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

"Tôi rất vui khi có cơ hội trao đổi trực tiếp với các bạn. Điều này cho phép chúng ta thảo luận kỹ lưỡng về sự phát triển của quan hệ Nga-Trung, quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược. Tôi coi những mối quan hệ này là một hình mẫu thực sự của hợp tác giữa các quốc giatrong Thế kỷ XXI", - ông Putin nói tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video.

Tại cuộc gặp với lãnh đạo CHND Trung Hoa, Tổng thống Nga lưu ý rằng ông kỳ vọng vào cuộc gặp cá nhân vào tháng 2 năm 2022 tại Bắc Kinh. Vladimir Putin và Tập Cận Bình đã thống nhất sẽ hội đàm và tham gia lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa đông.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Điện Kremlin tiết lộ chủ đề đàm phán giữa các ông Vladimir Putin và Tập Cận Bình

Hợp tác hiệu quả

"Trung Quốc đang trở thành trung tâm quốc tế sản xuất vắc xin Sputnik V và Sputnik Light của Nga. Nga đã ký kết với các nhà sản xuất Trung Quốc hợp đồng sản xuất hơn 150 triệu liều vắc xin".

Thương mại giữa Nga và Trung Quốc trong giai đoạn tháng 1-11 tăng 31% và vượt mức trước đại dịch, trong tương lai gần kim ngạch giữa hai nước sẽ vượt mốc 200 tỷ USD, Tổng thống Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала