Phó TGĐ VinBus: “Chúng tôi xây dựng chất lượng dịch vụ đẳng cấp”

© Ảnh : VinBusDù mới đưa vào vận hành nhưng VinBus đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dân.
Dù mới đưa vào vận hành nhưng VinBus đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các tuyến xe buýt điện VinBus mới được kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Thành phố Hà Nội ngày 2/12 vừa qua đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dân. Hãy cùng Sputnik tìm hiểu rõ hơn về loại hình vận tải xanh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam này nhé!

Dịch vụ đẳng cấp là thước đo chất lượng phục vụ

“Tài xế, tiếp viên VinBus ngoài yêu cầu bằng cấp chuyên môn, còn đòi hỏi cao về kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất. Trước khi được phục vụ hành khách, nhân viên của VinBus phải ký Bản cam kết tiêu chuẩn dịch vụ và quy định quản lý, bao gồm các nội dung như: dịch vụ tận tâm; hình ảnh chuẩn mực; thái độ tích cực; giao tiếp chuyên nghiệp".

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó TGĐ Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (VinBus) - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Thanh
Phó TGĐ Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus
Sự kiện khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam vừa qua là cột mốc quan trọng, thể hiện sự quyết tâm của thành phố Hà Nội và nỗ lực của Tập đoàn Vingroup nhằm góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong giao thông, mang đến trải nghiệm xanh, tiện nghi cho người dân.
“Chúng tôi rất vui mừng khi được các cơ quan chức năng tạo điều kiện và ủng hộ, điều này củng cố niềm tin rất lớn cho VinBus thực hiện sứ mệnh của mình bên cạnh việc đưa được sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường đến người dân. VinBus tự hào vì ghi dấu ấn của mình là công ty tiên phong đưa phương tiện không phát thải vào giao thông công cộng” - Phó TGĐ VinBus nhấn mạnh.
© Ảnh : VinBusPhó TGĐ VinBus Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại Lễ khai trương hoạt động tuyến xe buýt điện VinBus đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội ngày 2/12 vừa qua.
Phó TGĐ VinBus Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại Lễ khai trương hoạt động tuyến xe buýt điện VinBus đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội ngày 2/12 vừa qua. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Phó TGĐ VinBus Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại Lễ khai trương hoạt động tuyến xe buýt điện VinBus đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội ngày 2/12 vừa qua.
Dù mới đưa vào vận hành nhưng VinBus đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dân, đặc biệt là thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện của đội ngũ tài xế, tiếp viên. Để trở thành nhân viên của VinBus, họ phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
“Đối với tài xế phải có Giấy phép lái xe hạng E, ít nhất 2 năm kinh nghiệm lái xe 45 chỗ trở lên. Ưu tiên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, dịch vụ; kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng; phẩm chất chuyên nghiệp, trách nhiệm, chịu được áp lực công việc cao, tinh thần kỷ luật cao. Đặc biệt, trước khi chính thức bước vào công việc, tài xế tiếp viên trải qua khóa đào tạo 10 ngày và kỳ thi sát hạch tay nghề gồm lý thuyết và thực hành được thực hiện đánh giá rất gắt gao với số điểm phải đạt từ 8/10 trở lên.” - Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó TGĐ VinBus cho biết.
© Ảnh : VinBusTài xế, tiếp viên VinBus ngoài yêu cầu bằng cấp chuyên môn, còn đòi hỏi cao về kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất.
Tài xế, tiếp viên VinBus ngoài yêu cầu bằng cấp chuyên môn, còn đòi hỏi cao về kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Tài xế, tiếp viên VinBus ngoài yêu cầu bằng cấp chuyên môn, còn đòi hỏi cao về kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất.

Sự khác biệt của dịch vụ đẳng cấp từ "trái tim”

VinBus có mục tiêu xây dựng “chất lượng dịch vụ đẳng cấp” nên mọi cán bộ nhân viên phục vụ khách hàng của VinBus đều được đào tạo bài bản về kỹ năng, nghiệp vụ, tác phong, thái độ thân thiện, chuẩn mực. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó TGĐ VinBus chia sẻ với Sputnik điểm khác biệt hoàn toàn của đội ngũ nhân viên VinBus so với các loại hình vận tải thông thường.

“Hàng ngày, đội ngũ tài xế, tiếp viên nhận được lịch làm việc qua app VinBus trước 12 giờ và xác nhận lịch trong vòng 60 phút. Vào đầu ca sẽ thực hiện điểm danh, có mặt tại depot đúng giờ quy định để kiểm tra bằng lái, chứng chỉ nghiệp vụ, đồng phục thẻ. Đáng chú ý, 100% tài xế được thực hiện kiểm tra nồng độ cồn thông qua thiết bị chuyên dụng và chỉ được bố trí ra tuyến làm việc khi chỉ số kiểm tra nồng độ cồn bằng 0. Đặc biệt, tất cả cán bộ, nhân viên trong khối dịch vụ như tài xế, tiếp viên sẽ phải ký bản cam kết thực hiện về tiêu chuẩn dịch vụ và quy định quản lý”.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó TGĐ Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (VinBus) - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Thanh
Phó TGĐ Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus
Bản cam kết tiêu chuẩn dịch vụ và quy định quản lý, bao gồm các nội dung chính như: dịch vụ tận tâm; hình ảnh chuẩn mực; thái độ tích cực; giao tiếp chuyên nghiệp; chấp hành Luật Giao thông đường bộ; chấp hành quy định về quản lý thời gian làm việc, quy định nghiệp vụ, quy định bán vé, quản lý phương tiện tài sản. Suốt quá trình làm việc trong ngày, nhân viên phải tuân thủ bản cam kết tiêu chuẩn dịch vụ này.
© Ảnh : VinBusHàng ngày, đội ngũ tài xế, tiếp viên nhận được lịch làm việc qua app VinBus trước 12 giờ và xác nhận lịch trong vòng 60 phút.
Hàng ngày, đội ngũ tài xế, tiếp viên nhận được lịch làm việc qua app VinBus trước 12 giờ và xác nhận lịch trong vòng 60 phút. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Hàng ngày, đội ngũ tài xế, tiếp viên nhận được lịch làm việc qua app VinBus trước 12 giờ và xác nhận lịch trong vòng 60 phút.

Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cao nhất

Bên cạnh yếu tố con người vô cùng quan trọng, nhiều khách hàng cũng ấn tượng với sự tiện nghi của xe buýt điện. Vậy cơ sở vật chất đã được VinBus đã đầu tư ra sao?
“Mặc dù áp dụng giá vé ngang bằng với mức của các loại hình xe buýt thông thường nhưng VinBus đặt mục tiêu mang lại ý nghĩa xã hội cao hơn là lợi nhuận nên chúng tôi đã đầu tư rất lớn cho VinBus. Trên xe VinBus có đầy đủ các trang thiết bị công nghệ hiện đại như: Wifi miễn phí, cổng sạc điện USB, lối đi/ngồi cho người khuyết tật, nâng hạ gầm xe. VinBus cũng xây dựng nhiều tính năng tiện ích hiện đại nhưng dễ sử dụng, thân thiện người dùng như tính năng VinBus tại app VinID (tra cứu tuyến, mua vé), hình thức đăng ký thẻ-giao dịch vé trực tuyến qua app/web, đa dạng hình thức thanh toán” - Phó TGĐ VinBus nêu rõ.
Đặt biệt, hệ thống công nghệ hiện đại được lắp đặt trên xe đảm bảo an toàn tiện lợi cho hành khách như: Hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn cho hành khách như tài xế không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi. Hệ thống camera an ninh, camera hành trình, cảnh báo lùi, khi dừng đỗ.
VinBus  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Trải nghiệm ‘tương lai xanh’ cùng VinBus
VinBus nổi tiếng là phương tiện xanh đầu tiên tại Việt Nam sử dụng năng lượng điện không phát thải, không tạo khói bụi, không gây ô nhiễm tiếng ồn; di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục hiện tượng say xe hay khó chịu trong suốt hành trình.
© Ảnh : VinBusVinBus - Nỗ lực hướng tới cuộc sống xanh, tiện nghi cho người dân của VinGroup.
VinBus - Nỗ lực hướng tới cuộc sống xanh, tiện nghi cho người dân của VinGroup. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
VinBus - Nỗ lực hướng tới cuộc sống xanh, tiện nghi cho người dân của VinGroup.
Trải nghiệm hành trình trên xe VinBus, nhiều hành khách thấy rất thú vị với Slogan của VinBus trước khi xe rời bến được phát trên hệ thống xe đó là “Phía trước tay lái là sự sống, hãy “phụng sự từ trái tim”. Chia sẻ thêm về Slogan này, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó TGĐ VinBus cho biết:
“Đây là câu nói được hệ thống phát tự động cho tài xế nghe trước khi rời bến đầu ngày “Phía trước tay lái là sự sống, hãy “phụng sự từ trái tim” như lời nhắc nhở nâng cao tinh thần dịch vụ của tài xế tiếp viên trước khi làm nhiệm vụ. Cảm giác lần đầu khi nghe slogan này sẽ thấy sự đơn giản, xúc tích nhưng rất khiêm tốn và cầu thị. Tôi nghĩ dịch vụ hoàn hảo nhất là dịch vụ được xuất phát chân thành từ trái tim. VinBus coi sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cao nhất trong mọi mục tiêu hành động”.
© Ảnh : VinBusTuyến E01 của VinBus đầu tiên đi vào hoạt động.
Tuyến E01 của VinBus đầu tiên đi vào hoạt động. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Tuyến E01 của VinBus đầu tiên đi vào hoạt động.
Sau khi tuyến E01 đầu tiên đi vào hoạt động, VinBus cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho 2 tuyến còn lại của năm 2021 là E05 Long Biên – Cầu Giấy – KĐT Smart City (10/12) và tuyến E01 BX Mỹ Đình – KĐT Ocean Park (20/12). 6 tuyến còn lại trong tổng 9 tuyến sẽ được mở lần lượt vào quý 1 và 2 năm 2022 .
Bên cạnh đó, VinBus cũng chuẩn bị đưa vào vận hành các tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Tp.HCM vào Quý 1/2022 và sẽ mở nốt các tuyến còn lại vào quý 3/2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала