Ủy ban châu Âu tuyên bố sẵn sàng mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

© AP Photo / Gregorio BorgiaUrsula von der Leyen
Ursula von der Leyen  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - EU sẵn sàng hợp tác với các đối tác, bao gồm Hoa Kỳ, để mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga trong trường hợp leo thang, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, cho biết trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể ở Strasbourg.

"Giờ đây, chúng tôi thấy các bước đi hung hăng của Nga đối với các nước láng giềng... và chúng tôi đã tuyên bố tại hội nghị G7 rằng các hành động leo thang mới đối với Ukraina sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất đối với Nga... Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ và các đối tác khác để phát triển những biện pháp hạn chế khả thi. Và chúng tôiđã sẵn sàng. Hiện đã có hàng loạt biện pháp trừng phạt... nhưng chúng tôi có thể xem xét mở rộng các biện pháp trừng phạt như vậy, tùy thuộc vào hành vi và hành động của Nga", - bà nói.

Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Mỹ thăm dò khả năng áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Cáo buộc đối với Nga về "hành vi hung hăng"

Đáp lại những cáo buộc của phương Tây, Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng đất nước không đe dọa bất kỳ ai và sẽ không tấn công bất kỳ ai, nhưng sẽ không coi thường các hành động có thể gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov tuyên bố rằng Nga di chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của mình, điều này không đe dọa bất kỳ ai và không nên khiến bất kỳ ai lo lắng. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng những tuyên bố của phương Tây về khả năng giúp Kiev tự vệ trước Liên bang Nga là vừa nực cười vừa nguy hiểm.
Ngoài ra, Nga, quốc gia trước đó đã phản ứng trước các lệnh trừng phạt của phương Tây và chuyển sang thực hiện chính sách thay thế nhập khẩu, lưu ý rằng kiểu nói chuyện với Matxcơva bằng ngôn ngữ của các lệnh trừng phạt là phản tác dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала