- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học: chủng Omicron tái tạo nhanh hơn 70 lần so với "Delta"

© REUTERS / Dado Ruvic / IllustrationỐng tiêm trên nền dòng chữ Omicron SARS-CoV-2
Ống tiêm trên nền dòng chữ Omicron SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Chủng vi rút Omicron lây nhiễm và nhân lên nhanh hơn 70 lần trong phế quản con người so với chủng "Delta", theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Trường Y khoa LKS, Đại học Hồng Kông (HKUMed).
"(Điều này) có thể giải thích tại sao omicron có thể truyền từ người sang người nhanh hơn các phiên bản trước", HKUMed cho biết trong một văn bản gửi cho Sputnik.
Nghiên cứu cho thấy với Omicron, khả năng lây nhiễm vào phổi thấp hơn đáng kể so với virus SARS-CoV-2 ban đầu và theo các chuyên gia, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy mức độ nghiêm trọng của bệnh thấp hơn.

Chủng SARS-CoV-2 Omicron

Chủng mới được phát hiện ở Botswana và Nam Phi vào cuối tháng 11, chứa hàng chục đột biến trong protein S, mà mầm bệnh cần để lây nhiễm vào tế bào. Theo các nhà nghiên cứu, nhiều thay đổi mới cho thấy khả năng lây truyền cao của biến thể này và khả năng chống lại các kháng thể bảo vệ, mặc dù còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác. Có lẽ, nó đã phát triển ở người có hệ thống miễn dịch suy yếu, chẳng hạn như bị nhiễm HIV.
Biến thể Omicron của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Đại dịch COVID-19
Chuyên gia không loại trừ khả năng có thể đồng thời nhiễm cả Omicron lẫn Delta
Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ định chủng B.1.1.529 thuộc loại «đáng ngại» và đặt tên nó là «Omicron» theo chữ cái thứ 15 trong bảng chữ cái Hy Lạp. Các chuyên gia tin rằng những người đã bị COVID hay tiêm phòng cũng có thể bị nhiễm bệnh, với triệu chứng khác nhau, từ cảm giác mệt mỏi đến nhức đầu và đau mỏi cơ bắp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала