Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Điều tàu chiến đến Biển Đông, chính phủ mới của Đức cho thấy thay đổi trong đường hướng chính sách

Tàu khu trục Bayern. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
Căng thẳng giữa Trung Quốc với Mỹ và các đồng minh của họ gia tăng sau khi một tàu chiến của Đức tiến vào Biển Đông lần đầu tiên sau 20 năm, tờ The Times viết. Có thông tin cho rằng tàu khu trục nhỏ "Bavaria" sẽ đi qua vùng biển với điểm dừng cuối cùng ở Singapore.
Như tờ báo lưu ý, bước đi này là biểu tượng của cách tiếp cận mới của Berlin dưới thời thủ tướng mới Olaf Scholz - cùng chống lại việc Trung Quốc "diễu võ dương oai" trong khu vực.

Tàu Đức trên biển Đông

Chuyến đi của tàu Đức diễn ra trong bối cảnh Mỹ áp các lệnh trừng phạt mới đối với Trung Quốc, chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Đông Nam Á, cũng như các tuyên bố của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tờ báo dẫn lời Thủ tướng Abe cho biết: "Các cuộc phiêu lưu quân sự được thực hiện bởi các nước chơi kinh tế lớn như Trung Quốc sẽ là hành động tự sát".

Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ: ASEAN lo ngại về hành động của Trung Quốc, Mỹ sẽ củng cố quan hệ với khối
Chính trị gia này cũng cho rằng không nên cho phép Bắc Kinh khiêu khích các nước láng giềng trong khu vực. Ngoài ra, Thủ tướng Abe nói thêm rằng bất kỳ nỗ lực gây hấn quân sự nào của CHND Trung Hoa đối với Đài Loan sẽ được coi là tình huống khẩn cấp đối với Nhật Bản, cho phép nước này áp dụng các biện pháp phòng vệ tập thể.

Hành động hung hăng của Trung Quốc trong APAC

Tờ The Times nhắc rằng Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ của mình. Đến lượt mình, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng Washington và các đồng minh ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương sẽ phản đối "các hành động gây hấn" của Trung Quốc.

"Chúng tôi quyết tâm đảm bảo an toàn hàng hải trên Biển Đông. Chúng tôi sẽ làm việc với các đồng minh và đối tác của mình để bảo vệ một trật tự dựa trên quy tắc", - ấn phẩm dẫn lời ông Blinken.

Khinh hạm Đức Bavaria - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Biển Đông
Tàu Hải quân Đức tiến vào Biển Đông lần đầu tiên sau 20 năm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала