Đối tác của các công ty Litva muốn từ chối hợp tác do áp lực từ phía Trung Quốc

© Fotolia / NuwandaVilnius
Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một số đối tác nước ngoài của các công ty Litva đang thảo luận về việc từ chối hợp tác do áp lực từ phía Trung Quốc, cổng thông tin Delfi dẫn lời các doanh nhân Litva cho biết.

Hợp tác với Trung Quốc đang gặp khó khăn

"Có những trường hợp các đối tác mà doanh nghiệp của chúng tôi hợp tác đang nghĩ đến chuyện từ chối làm việc với họ, không thể nhập khẩu (hàng hóa) vì chứng chỉ của Litva vào Trung Quốc", - cổng thông tin trích dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội quần áo và doanh nghiệp dệt may Litva Kestutis Dauksys (Kęstutis Daukšys).

Người đứng đầu doanh nghiệp “Kauno Baltija”, ông Vidas Butkus nói với Delfi rằng họ tiếp tục mua nguyên liệu từ Trung Quốc đã thanh toán trước, nhưng hàng đến Litva bị chậm trễ.
Ông nói: "Chúng tôi vẫn chưa từ bỏ nguồn nguyên liệu của Trung Quốc, vì vẫn cần thiết. Nhưng cần phải nghĩ đến chuyện dần dần mọi thứ chỉ có thể mua được ở châu Âu".
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Anh sử dụng biện pháp phỉ báng Trung Quốc để hỗ trợ Litva trong vấn đề Đài Loan
Tổng giám đốc Liên đoàn các nhà công nghiệp Litva, ông Ricardas Sartatavicius (Ričardas Sartatavičius) tuyên bố rằng ông biết ví dụ khi Trung Quốc quyết định không mua sản phẩm của một công ty Pháp, vì chúng được sản xuất tại một doanh nghiệp may của Litva.

"Người Pháp nói - hãy giải quyết vấn đề này, bởi vì nếu không chúng tôi sẽ tìm những thợ may khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến một số đáng kể thành viên của hiệp hội quần áo và dệt may", - cổng thông tin trích lời ông.

Mối quan hệ giữa Litva và Trung Quốc

Quan hệ giữa Litva và Trung Quốc trở nên xấu đi sau khi cơ quan đại diện chính thức của Đài Loan được mở tại Vilnius. Về vấn đề này, Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa đã phản đối Litva. Sau đó, Trung Quốc quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao với Litva xuống mức đại biện lâm thời.
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Liên minh châu Âu bảo vệ Litva và yêu cầu CHND Trung Hoa giải thích về áp lực kinh tế
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала