Kênh truyền hình RT DE bắt đầu phát sóng bằng tiếng Đức

© Sputnik / Igor Russaktruyền hình RT
truyền hình RT - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
RT khởi động một kênh tin tức mới, phát sóng liên tục suốt ngày đêm bằng tiếng Đức – đó là kênh RT DE. Các studio tin tức của kênh truyền hình này bố trí tại Matxcơva và Berlin. RT DE sẽ trực tiếp phát sóng tin thời sự, chương trình trò chuyện-talk show và chiếu phim tài liệu.

«Không có ở bất kỳ đất nước nào trên thế giới chiến đấu với chúng tôi như cách mà người ta đã và đang tiếp tục chiến đấu với chúng tôi ở Đức. Đồng thời trường khán giả Đức hoá ra rất biết hàm ơn. Điều này chứng tỏ bằng các chỉ số RT DE trên trang web và trên mạng xã hội, vốn đã đạt được ngay từ khi chưa khởi động một kênh truyền hình như vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tất cả để không phụ lòng khán giả dùng tiếng Đức», - bà Margarita Simonyan, TBT kênh truyền hình RT tuyên bố.

Chương trình phát sóng sẽ mở rộng sang châu Âu, bao gồm các nước có lượng lớn trường khán giả tiềm năng dùng tiếng Đức như CHLB Đức, Áo và Thụy Sĩ. Sẽ phát sóng chương trình phân tích «Fasbenders Woche» («Tuần lễ với Fasbenders») đàm đạo với nhà báo Đức nổi tiếng Thomas Fasbender, chương trình về ẩm thực và chính trị «Kartoffelmus» («Món khoai tây nghiền») cùng với MC Tsukaina Gruno, cũng như các chương trình trò chuyện-talk show và phim tài liệu khác nhau. Trước đó, nhà quản lý truyền thông, nhà sản xuất và văn sĩ Đức lừng danh Oliver Brendel đã tham gia nhóm RT DE.
Kênh truyền hình Russia Today  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2020
Kênh truyền hình RT kỷ niệm 15 năm phát sóng
«Chúng tôi nhận thấy ở Đức có sự chú ý ngày càng tăng đối với RT và chúng tôi vui mừng vì giờ đây việc theo dõi các nội dung của chúng tôi không chỉ gồm đọc và nghe, mà còn có thể xem nữa. Khán thính giả của chúng tôi quan tâm theo dõi xem nước Nga ngày nay phát triển ra sao và cuộc sống bên trong đất nước là như thế nào», - bà Dinara Toktosunova lãnh đạo RT DE thông báo.
RT bằng tiếng Đức bắt đầu công việc từ năm 2014 trong chế độ trực tuyến online và trên các mạng xã hội. Hiện nay RT DE đứng đầu trong số các phương tiện truyền thông bằng tiếng Đức về số lượng tương tác trên Facebook trong 12 tháng qua, vượt xa Bild, Spiegel, ZDF, Tagesschau (theo dữ liệu từ Crowdtangle). Về lượt xem video trong chuyên mục «Tin tức và Chính trị», trang Facebook của RT DE đã lọt vào TOP 5 phương tiện truyền thông tiếng Đức, dẫn trước Spiegel TV, Zeit Online và Focus Online (theo dữ liệu của Tubular Labs).
Margarita Simonyan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2020
Bà Simonyan bình luận về khả năng cấm RT hoạt động ở Estonia
RT DE ra mắt ở Đức trước ngưỡng cuộc tấn công ồ ạt chưa từng có từ phía chính quyền và giới truyền thông Đức. Trong báo cáo của Bộ Nội vụ về công tác phản gián của Đức năm 2020, đã đề cập đến RT trong mục «Gián điệp và các hoạt động tình báo khác». Vào thời điểm này, người đứng đầu Quốc hội Đức là Wolfgang Schäuble đã nói: «Với sự giúp đỡ của kênh truyền hình Russia Today, Matxcơva đang cố tình thao túng những người Đức gốc Nga».

Còn Rheinische Post viết: «Sức mạnh của truyền thông Nga ở Đức ngày càng lớn. Theo đánh giá mà chuyên gia về Đông Âu Suzanne Spahn đưa ra, vào đầu tháng 11 RT DE đã vượt mặt Deutsche Welle về số lượng người đăng ký theo dõi trên Facebook».

Tháng 8 năm 2021, hồ sơ xin cấp phép phát sóng của RT DE chính thức bị phía Luxembourg từ chối, trong đó viện dẫn «thông tin và ý kiến phân tích của các cơ quan chức năng Đức». Đến tháng 9, YouTube đã xóa hai kênh RT DE không có quyền khôi phục, vì cáo buộc dường như «vi phạm các quy tắc cộng đồng». Trong khi đó RT DE chiếm vị trí thứ tư trong số các phương tiện truyền thông tiếng Đức về mức độ ảnh hưởng, vượt hơn Deutsche Welle và những phương tiện truyền thông Đức khác (theo dữ liệu của Tubular Labs).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала