NATO bị gọi là tổ chức khủng bố và kêu gọi trừ bỏ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà nghiên cứu chính trị và hoạt động nhân quyền người Phần Lan Johan Beckman gọi NATO là tổ chức khủng bố trong một cuộc phỏng vấn với Ukraina.ru và kêu gọi trừ bỏ hoàn toàn tổ chức này để lập ra một cấu trúc mới thay thế.
Beckman nói rằng hiện nay ở châu Âu đã xuất hiện một số lượng lớn các điểm nóng tiềm ẩn, nhưng để ổn định được tình hình thì phải tiến hành một chính sách sáng suốt.
Theo ý kiến của ông, Liên minh Bắc Đại Tây Dương từ lâu đã là một cấu trúc khiêu khích không cần thiết. Chuyên gia cho rằng cần phải lập ra một tổ chức an ninh mới, trong đó sẽ bao gồm cả Trung Quốc.
Vụ tập trận của Mỹ ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
"Họ muốn xác định điểm yếu". Chuyên gia nói về các hoạt động của NATO trên Biển Đen

“NATO đã lâm vào khủng hoảng sâu sắc và đang tìm cách thoát khỏi tình trạng này. Nhưng vấn đề là trong ban lãnh đạo của liên minh không có những người sáng suốt. Đó là những nhân vật bài Nga hạng nặng đang xây đắp những câu chuyện bịa đặt mới rằng Nga đang "chuẩn bị một số dạng hoạt động hỗn hợp". Đây là sự hoang tưởng đã đạt đến tầm vóc mới. Tôi sợ hãi khi hình dung điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, vì họ có thể thực hiện các hành động khiêu khích và tấn công mới”, - chuyên gia nói.

Ông Beckman nhắc lại rằng ngay trước khi nổ ra Thế chiến thứ hai đã xảy ra cuộc tấn công của Đức Quốc xã giả trang sĩ quan Ba Lan vào một đài phát thanh ở Gleiwitz nhằm tạo cớ để Đức tấn công Ba Lan. Theo ông, NATO hiện tại có thể lập kế hoạch và làm điều gì đó tương tự để khiêu khích Nga. Ông nói thêm rằng nếu liên minh cố gắng "trả lại" Crưm cho Ukraina và để nước này gia nhập NATO thì đó sẽ là "việc hoàn toàn điên rồ", nhưng thừa nhận rằng hệ tư tưởng của họ sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала