Nhóm người có vũ trang chiếm tòa nhà chính phủ ở Libya

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Libya
Tình hình ở Libya - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm người có vũ trang đã đột nhập vào tòa nhà của Chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNU) và tòa nhà của Bộ Quốc phòng ở Tripoli vào tối thứ Tư, hãng thông tấn Al-Jamahiriya đưa tin.
Việc chiếm giữ các tòa nhà chính phủ ở Tripoli xảy ra chỉ 8 ngày trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 24/12 ở Libya.

"Nhóm người có vũ trang đã đột nhập vào trụ sở của Chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNU) và tòa nhà của Bộ Quốc phòng ở Tripoli vào tối thứ Tư", - hãng tin cho biết mà không nói cụ thể những người chiếm giữ trụ sở các cơ quan nhà nước liên quan đến nhóm nào đang hoạt động ở Tripoli.

Theo hãng tin, hiện nay một số khu vực ở thủ đô Libya bị mất điện.
Tư lệnh Quân đội quốc gia Libya Khalifa Haftar - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2020
Tướng Haftar nêu ra những điều kiện để kết thúc cuộc chiến ở Libya

Tình hình ở Libya

Sau cuộc lật đổ và ám sát nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vào năm 2011 Libya không còn hoạt động như một nhà nước thống nhất. Vài năm gần đây trong nước diễn ra cuộc đối đầu giữa Chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNU) của ông Fayez Sarraj thành lập ở Tripoli phía tây đất nước, và chính quyền ở phía đông được Quân đội quốc gia Libya dưới sự chỉ huy của tướng Khalifa Haftar hậu thuẫn
Diễn đàn đối thoại chính trị Libya dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc ở Geneva vào đầu tháng 2 đã bầu ra một chính quyền hành pháp chuyển tiếp để lãnh đạo Libya cho đến khi tổ chức cuộc tổng tuyển cử ấn định vào ngày 24/12. Đứng đầu Hội đồng Tổng thống là cựu đại sứ của GNU Libya tại Hy Lạp Mohamed Menfi, người đứng đầu chính phủ chuyển tiếp Libya là doanh nhân và chính trị gia Abdel Hamid Dbeiba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала